ONE Championship : เดนิส แซมโบอันกา ทายผล “แสตมป์ VS ฮาม ซอ ฮี” มั่นใจเพื่อนซี้มีดีคว้าชัย ในศึก ONE Fight Night 14

View icon 205
วันที่ 3 ก.ย. 2566
ONE Championship
แชร์
เดนิส แซมโบอันกา” ออกมาทำนายผลการแข่งขันคู่เอก ในศึก ONE Fight Night 14 พร้อมเผยกุญแจสำคัญที่จะทำให้อดีตเพื่อนร่วมค่ายสุดซี้คว้าชัย

ในเวลานี้ “เดนิส” จอมชั้นเชิงสาววัย 26 ปี จากฟิลิปปินส์ กำลังตั้งตารอชม การชิงแชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวตหญิง เฉพาะกาล (105-115 ป.) ระหว่าง “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” ปะทะเดือด “ฮาม ซอ ฮี” สาวแกร่ง จากเกาหลีใต้ ในศึกรวมพลหญิงแกร่งที่จะถ่ายทอดสดจากประเทศสิงคโปร์ ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 30 ก.ย.66

64f4b4c8ccc9b0.85157953.jpg
เดนิส แซมโบอันกา

เดนิส” เป็นอีกหนึ่งนักสู้ผู้มีความสนิทชิดเชื้อกับ “แสตมป์” นับตั้งแต่สังกัดอยู่ค่ายแฟร์เท็กซ์ด้วยกัน แถมยังเคยขึ้นประชันฝีมือกันผ่านสังเวียนการฝึกซ้อมมาแล้ว จนทำให้นักสู้สาวแดนตากาล็อกรายนี้รู้ซึ้งถึงฝีมือและความมุ่งมั่นทุ่มเทของเพื่อนสุดซี้อย่างละเอียดยิบ ด้วยเหตุนี้เธอจึงมั่นใจว่า “แสตมป์” จะเป็นฝ่ายคว้าชัย พร้อมทั้งเผยไต๋เด็ดที่จะใช้สำเร็จโทษ “ฮาม ซอ ฮี” นั่นคือลูกเตะชายโครงอันรุนแรงที่ “เดนิส” ก็เคยโดนสำแดงฤทธิ์เดชมาแล้ว โดยเธอเผยว่า

64f4b4ca036620.74348478.png
เดนิส - แสตมป์ สมัยซ้อมอยู่ที่ค่ายแฟร์เท็กซ์ด้วยกัน

“ฝึกกับแสตมป์สนุกดีค่ะ เธอขี้เล่นมาก แต่เมื่อถึงเวลาชก เธอก็จริงจังกับมันสุดๆ ในค่ายฝึกซ้อม แสตมป์กลายเป็นสัตว์ร้าย เธอฝึกหนักมากและจริงจังกับทุกสิ่งอย่าง เธอมุ่งมั่นตลอดเวลา ต่างจากภาพลักษณ์ที่แฟน ๆ เห็นในโลกโซเชียลแบบคนละเรื่องเลยค่ะ”

“ฉันคิดว่า แสตมป์ จะชนะไฟต์นี้ เพราะเธอเป็นนักสู้ครบเครื่องกว่า สไตล์บู๊ดุดันของเธอเกินกว่าที่ ฮาม จะรับมือไหว ถึงแม้ ฮาม เก่งในด้านการอ่านเกมคู่ต่อสู้ก็ตาม”

“ไฟต์นี้ฉันเห็นภาพ แสตมป์ จะชนะน็อกด้วยการเตะลำตัว ฉันเคยลิ้มรสฤทธิ์เดชลูกเตะลำตัวของ แสตมป์ มาแล้วตอนเราซ้อมด้วยกัน และมันถึงขั้นน็อกได้เลย ฉันรู้ดีว่าโดนเข้าไปแล้วรู้สึกยังไง”

64f4b4c946f984.69275589.jpg
เดนิส vs ฮาม ซอ ฮี (26 มี.ค.65)

อย่างไรก็ตาม “เดนิส” ที่ปัจจุบันรั้งผู้ท้าชิงอันดับสามของแรงกิง และโชว์ฟอร์มดีคว้าชัยอย่างสวยงามในสองไฟต์ที่ผ่านมา เชื่อว่าเธอคู่ควรที่จะเป็นผู้ท้าชิงรายต่อไป ไม่ว่าผลลัพธ์ของคู่เอกศึกรวมพลหญิงแกร่งจะออกมาในรูปแบบใดก็ตาม และเธอก็พร้อมที่จะเผชิญหน้ากับ “แสตมป์” เพื่อนรักสุดซี้ หรือเปิดศึกล้างตาภาคสามกับ “ฮาม ซอ ฮี” เธอก็ไม่หวันหากวันนั้นมาถึง

“ฉันเคยมีโอกาสท้าชิงมาก่อน แต่เพราะเกิดอะไรหลายอย่างจนฉันทำโอกาสนั้นหลุดมือไป แต่ฉันคิดว่าฉันยังสมควรได้โอกาสท้าชิงอีกครั้ง ฉันอยู่อันดับ 3 แรงกิงรุ่นอะตอมเวต ดังนั้นไม่ว่าคนไหนจะชนะไฟต์นี้ ฉันคิดว่าฉันสมควรได้ท้าชิงเข็มขัดเส้นนี้”

สำหรับศึก ONE Fight Night 14 ถือเป็นอีกหนึ่งศึกประวัติศาสตร์ที่มีการประชันฝีมือของเหล่าซูเปอร์สตาร์หญิง โดยมีเข็มขัดแชมป์โลกเป็นเดิมพันถึง 3 เส้น 3 กติกา นอกจากคู่เอก “แสตมป์ vs ฮาม ซอ ฮี” ยังมี “สมิลลา ซันเดลล์” ป้องกันแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวตหญิง (115-125 ป.) พบกับ “อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส” ราชินีมวยไทย รุ่นอะตอมเวต ที่ปล่อยน้ำหนักขึ้นมาล่าเข็มขัดเส้นที่สอง รวมถึง “แดเนียล เคลลี” และ “เจสซา ข่าน” จะเผชิญหน้ากันเพื่อชิงตำแหน่งแชมป์โลก ONE ปล้ำจับล็อก รุ่นอะตอมเวตหญิง (105-115 ป.) ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

64f4b4c85938c9.35977710.jpg

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE Fight Night 14 ในสนามผ่านทาง TICKETMASTER และติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV