"อดิศร" ปูดวันนี้ "หมอชลน่าน" ลาออกหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ทำตามคำพูด

View icon 336
วันที่ 30 ส.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"อดิศร" ปูดวันนี้หมอชลน่านลาออก หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ทำตามคำพูด ภารกิจจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จ ส่ง "เศรษฐา" เป็นนายกได้เรียบร้อย ปลอบใจปมโผ ครม. ไม่มีใครได้ทั้งหมดภายใต้รัฐบาลผสม

วันนี้ (30 ส.ค.66) นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ทวีตคลิปทางทวิตเตอร์ส่วนตัวระบุระหว่างเดินทางไปประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่า วันนี้มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรตามปกติ ทุกวันพุธและวันพฤหัสบดี วันนี้มีเรื่องรับทราบของหน่วยงานที่ยื่นต่อสภาตามกฎหมาย และมีญัตติเกี่ยวกับราคาผลไม้ตกต่ำ มังคุดตกต่ำ ขอให้ติดตามการประชุม

นายอดิศร กล่าวว่า วันนี้จะมีอีกข่าวคือ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตามที่ได้พูดปราศรัยไว้กับประชาชน เมื่อภารกิจจัดตั้งรัฐบาลประสบความสำเร็จ ส่งนายเศรษฐา ทวีสิน ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีนพ.ชลน่านก็ปฏิบัติตามคำพูดคือลาออก แม้จะรู้สึกเสียดาย แต่หมอชลน่านก็ยังมีตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีตามที่มีข่าว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขตามอาชีพของท่าน

"ผมก็เสียดาย รู้จัก นพ.ชลน่านตั้งแต่สมัคร สส. พรรคไทยรักไทยครั้งแรก ปี 2544 จำได้ว่าผมเป็นคนหนึ่งที่เป็นตัวหลักในการปราศรัยช่วยหมอชลน่านที่เป็นคนหนุ่ม เป็นอดีต ผอ.โรงพยาบาลปัว จ.น่าน หลังจากนี้จะมีการเลือกตั้งกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคเพื่อไทย ภายใน 60 วัน " นายอดิศรระบุ

นายอดิศร กล่าวถึงการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีให้กับพรรคร่วมรัฐบาลว่า อาจมีความไม่พอใจกันทั้งหมด ไม่มีใครได้ทั้งหมดภายใต้รัฐบาลผสม หรือรัฐบาลที่ไม่มีเสียงข้างมากเด็ดขาด แต่พรรคเพื่อไทยจะนำนโยบายที่หาเสียงมาเป็นนโยบายรัฐบาลอย่างแน่นอน ทั้งการทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ยกร่างรัฐธรรมนูญให้เป็นฉบับประชาชน เงินดิจิทัล 10,000 บาท การปราบปรามยาเสพติดอย่างเด็ดขาด และปัญหาของแพง