ONE Championship : โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี ไม่หวั่น พร้อมจัดหนักทุกคนที่เรียกหาท้าชิงบัลลังก์

View icon 161
วันที่ 29 ส.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” กลายเป็นนักชกเนื้อหอมที่สุดในเวลานี้ หลังขึ้นแท่นแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) คนใหม่ เจ้าตัวเผยพร้อมดวลฝีมือกับนักสู้ทุกรายที่ขอจองคิวซิวเข็มขัดของเขาไม่ว่าจะมาจากต่างสายต่างรุ่นก็ตาม 

64edad6c812882.49218380.jpg
โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี

โดยในเวลานี้เจ้าบัลลังก์จากเมืองผู้ดีกลายเป็นนักชกที่เนื้อหอมสุดจนฉุดไม่อยู่ เพราะมียอดฝีมือจากทั่วโลกต่างให้ความสนใจอยากจะประชันฝีมือด้วย บางรายถึงขั้นประกาศท้าดวลผ่านโลกโซเชียล ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ “แฮ็กเกอร์ตี” รู้สึกปลาบปลื้ม และมองว่าเป็นเรื่องน่ายินดีที่เขากลายเป็นเป้าสายตาของทุกคน

“การได้ครองเข็มขัดและถูกหมายหัวเป็นเรื่องน่ายินดีครับ ผมรู้สึกสนุกดีที่เห็นใคร ๆ ต่างก็เรียกหาผม ซึ่งนี่เป็นเรื่องที่ดีจริง ๆ เพราะหมายความว่าผมกำลังมาถูกทาง ใคร ๆ ก็อยากจะเด็ดหัวผม แต่ถ้าไม่มีใครอยากชกกับผม อย่างนั้นสิ ผมถึงต้องกังวล”

ดูคลิป ONE Fight Night 9 วันที่ 22 เมษายน 2566 คู่ น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย vs โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี

64edad665ee0b6.27331375.jpg
แฮ็กเกอร์ตี vs น้องโอ๋ (22 เม.ย.66)

ภายหลังจากฉุดตำนานฆ่าไม่ตายอย่าง “น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” ลงจากบัลลังก์ได้ชนิดช็อกสายตาแฟนมวยทั่วโลก เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา “แฮ็กเกอร์ตี” ก็สร้างความเปลี่ยนแปลงและแรงสั่นสะเทือนของรุ่นนี้ไปโดยปริยาย แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีอีกหลายคนที่มองว่านี่เป็นโอกาสอันดีที่จะได้ครองชิงบัลลังก์ เพราะนี่ถือเป็นงานที่ง่ายกว่าการเผชิญหน้ากับ “น้องโอ๋” อยู่มากโขเลยทีเดียว ซึ่งเรื่องนี้ “แฮ็กเกอร์ตี” ก็ตอกกลับชุดความคิดนี้ได้อย่างเจ็บแสบว่า

“ผมไม่ว่าพวกเขาหรอกครับ เพราะพวกเขาเคยโดน น้องโอ๋ ปราบเรียบมาแล้ว ตอนนี้พอผมมีเข็มขัดในมือ พวกเขาก็คิดว่าผมเป็นคู่ต่อสู้ที่ง่ายกว่า แต่ผมจะบอกให้นะว่า อะไร ๆ มันจะต่างออกไปเมื่อเราสู้กันจริงบนเวที และพวกคุณก็จะโดนผมซัดร่วงแน่นอน”

64edad76bd2d89.88172443.png

ความเนื้อหอมของ “แฮ็กเกอร์ตี” มีมากมายจนนับไม่ถ้วน ถึงขั้น “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” หรือแม้แต่คู่ปรับเก่าอย่าง “รถถัง จิตรเมืองนนท์” สองราชันในรุ่นฟลายเวต ก็หวังจะข้ามรุ่นขึ้นมาโค่นบัลลังก์เช่นกัน แถมยังมีอีกหนึ่งคู่ปรับเก่าดีกรีผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งของแรงกิงอย่าง “น้องโอ๋” ที่ก็ส่งสารท้ารบไม่ขาดสาย

ไม่หมดเท่านี้ ยังมี “ฟิลิปเป โลโบ” ผู้ท้าชิงอันดับ 2 ของแรงกิง, “เลียม แฮร์ริสัน” ผู้ท้าชิงอันดับ 5 ของแรงกิง, “อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ” อดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต และล่าสุด “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” ผู้ท้าชิงอันดับ 3 ของแรงกิงที่เพิ่งคืนฟอร์มเก่งในไฟต์ล่าสุด ที่ออกมาประกาศกร้าวขอต่อคิวท้าชิงบัลลังก์จากราชันเมืองผู้ดีรายนี้เช่นกัน

64edad60d9d262.63051725.jpg

อย่างไรก็ตามก่อนที่ “แฮ็กเกอร์ตี” จะได้เผชิญหน้ากับเหล่ายอดฝีมือที่ออกโรงท้ารบเหล่านี้ เขายังต้องพิสูจน์ฝีมือตัวเองในภารกิจครั้งใหญ่ที่กำลังจะมาถึง นั่นก็คือการคว้าเข็มขัดแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง มาคาดเอวเพิ่มอีกเส้นให้ได้

โดยเขามีคิวจะขึ้นชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต ที่ว่างอยู่ กับ “ฟาบริซิโอ อานดราเด” เจ้าบัลลังก์การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รุ่นเดียวกัน จากบราซิล ในศึก ONE Fight Night 15 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 7 ต.ค.66

แฟน ๆ สามารถจองบัตรเข้าชมในสนาม ศึก ONE Fight Night 15 ผ่านทาง THAI TICKET MAJOR  พร้อมติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV