ONE ลุมพินี : โชคดี แม็คจันดี ใช้การ์ตูนวันพีซ สร้างแรงบันดาลใจกู้ศรัทธาในศึก ONE ลุมพินี 30

View icon 228
วันที่ 24 ส.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
โชคดี แม็กจันดี” ได้แรงบันดาลใจจากตัวละครในการ์ตูนญี่ปุ่นชื่อดังเรื่อง “วันพีซ” (One Piece) หวังใช้ความใจสู้กลับมากู้ศรัทธาอีกครั้ง โดยจะเผชิญหน้ากับ “ทรงชัยน้อย เกียรติทรงฤทธิ์” ในศึก ONE ลุมพินี 30 ถ่ายทอดสดจากเวทีลุมพินี (รามอินทรา) วันศุกร์ที่ 25 ส.ค.นี้ พร้อมออกมาเผยที่มาของรอยสักบนแขนสองข้างที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน

หลังจากไฟต์ที่แล้ว “โชคดี แม็กจันดี” มวยใจสู้ วัย 25 ปี จากศรีสะเกษ ต้องพบกับความปราชัยครั้งแรกบนสังเวียน ONE ด้วยการพ่ายคะแนนให้กับ “หนุ่มสุรินทร์ ช.เกตุวีณา” เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าตัวก็ไม่รอช้าที่จะกลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้งเพื่อกู้ศรัทธาแฟนมวย และครั้งนี้เขาต้องดวลเดือดกับ “ทรงชัยน้อย เกียรติทรงฤทธิ์” ขาบู๊ทรงเล็กพริกขี้หนู วัย 22 ปี ที่คว้าชัยบนเวทีแห่งนี้มาสองไฟต์รวด

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 30 มิถุนายน 2566 คู่ โชคดี แม็กจันดี vs หนุ่มสุรินทร์ ช.เกตุวีณา

64e720392c39e7.03120393.jpg
โชคดี vs หนุ่มสุรินทร์ (30 มิ.ย.66)

อย่างไรก็ตาม ณ เวลานี้ “โชคดี แม็กจันดี” ก็สลัดความผิดหวังจากคราก่อนได้อย่างไร้ร่องรอย เพราะเจ้าตัวถอดบทเรียนในความเป็นนักสู้ผู้ไม่คิดย่อท้อต่อความพ่ายแพ้ ตามแบบฉบับตัวละครในการ์ตูนดังจากแดนอาทิตย์อุทัย “วันพีซ” มาเป็นแรงบันดาลใจในการขับเคลื่อนหนึ่งสมองและสองกำปั้นเพื่อมุ่งมั่นสู่ชัยชนะบนสังเวียนอีกครั้ง โดยจอมหวดวัยเบญจเพสเปิดเผยจุดเริ่มต้นที่ชื่นชอบมังงะชื่อดังเรื่องนี้ว่า

“ตอนนั้นเป็นช่วงโควิด ผมไม่มีโปรแกรมชกเลยว่างครับ เลยมีโอกาสได้ดูการ์ตูนเรื่องวันพีซ และไปสะดุดตากับ 3 ตัวละครอย่าง โซโร , ซันจิ และตัวสุดท้ายชอบมากที่สุดคือ ลูฟี่ ครับ เพราะถึงแม้มันจะพบกับความพ่ายแพ้ แต่สุดท้ายด้วยความใจสู้และไม่ท้อต่ออะไรง่ายๆ มันกลับไปฝึกวิชาพัฒนาตัวเองจนกลับมาชนะได้อีกครั้ง ผมหวังจะเป็นนักสู้ผู้ไม่ยอมแพ้แบบ ลูฟี่ ครับ”

64e71fd4982d69.64948276.jpg
โชคดี แม็กจันดี กับรอยสักสุดเท่ที่แขน

ด้วยความที่ชื่นชอบในบุคลิกของตัวละคร “โชคดี แม็กจันดี” จึงจัดการประทับตราลงลอยสักสุดเท่ที่แขนทั้งสองข้าง แต่เจ้าตัวก็ยังไม่หยุดอยู่เพียงเท่านี้ เพราะกำลังมีแพลนที่จะสักเพิ่มบนหน้าอกหลังจบไฟต์ที่จะเผชิญหน้ากับ “ทรงชัยน้อย” ซึ่งครั้งนี้จะเป็นการลงลอยตัวละครเอกที่ชื่นชอบที่สุดในชีวิตอย่าง “ลูฟี่”

“เมื่อ 2 ปีที่แล้วผมไปสักมาครับ แขนข้างขวาของผมเป็นรูป ซันจิ ส่วนข้างซ้ายเป็น โซโล สองตัวนี้แม้มันจะมีจุดอ่อน แต่มันก็รู้รักสามัคคี ช่วยกันจนประสบความสำเร็จครับ แต่หลังจบไฟต์นี้ผมจะไปสักเพิ่ม คราวนี้จะสักรูป ลูฟี่ บนหน้าอกแต่ตอนนี้ผมยังหารูปสวยๆ ไม่ได้เลยครับ แต่ถึงยังไงผมสักเพิ่มแน่นอนครับ”

64e72038c73538.18123707.jpg
ทรงชัยน้อย เกียรติทรงฤทธิ์

สำหรับการชกในครั้งนี้ “โชคดี แม็กจันดี” ย่อมรู้ดีว่า “ทรงชัยน้อย” ที่เป็นมวยบุกตะลุย จะต้องเปิดเกมเดินหน้าใส่เขาอย่างเต็มกำลัง แต่เจ้าตัวก็ไม่หวั่นพร้อมใช้จังหวะฝีมือเข้าแลก และมั่นใจในสภาพร่างกายที่ฟิตซ้อมมาหนึ่งเดือนเต็ม เพื่อหวังจะกอบกู้ศรัทธาแฟนมวยที่เข้ามาเชียร์ พร้อมกันนี้เจ้าตัวยังเตรียมไม้เด็ดที่จะพิชิตชัยเหนือคู่ชกและคว้าโบนัสให้ได้เป็นครั้งที่สองบนสังเวียนแห่งนี้ด้วย

“ทรงชัยน้อย เป็นมวยเดินบู๊ที่แข็งแกร่ง ยังไงไฟต์นี้เขาต้องเดินใส่ผมอยู่แล้วครับ ผมก็หวังใช้จังหวะฝีมือเข้าสู้ ออกอาวุธแม่น ๆ ถ้ามีจังหวะกดเขาหล่นได้ก็จะไม่รอช้าครับ เอาให้ชนะน็อกไปเลยเพื่อโบนัสครับ”

นอกจากคู่นี้แล้ว แฟนมวยยังจะได้พบกับความมันของคู่เอกซึ่งเป็นการเผชิญหน้ากันระหว่าง “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” ดวลเดือด “ก้าวหน้า สจ.โต้งปราจีน” ในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.)

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น.  รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.

64e7203865ebe3.80251855.jpg
 
ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]

ข่าวที่เกี่ยวข้อง