ONE ลุมพินี : คมอาวุธ เอฟเอ.กรุ๊ป vs พันฤทธิ์ ลูกเจ้าแม่สายวารี แก้มือเพื่อไปต่อ

View icon 174
วันที่ 17 ส.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
คมอาวุธ เอฟเอ.กรุ๊ป” ตั้งใจซ้อมหนักเป็นเท่าตัวหมายมั่นแย่งชัยจาก “พันฤทธิ์ ลูกเจ้าแม่สายวารี” ที่อกหักพ่ายแพ้ในไฟต์ล่าสุดมาเช่นกัน โดยใครอยากได้ไปต่อในเส้นทางนี้ต้องเป็นฝ่ายชนะให้ได้เท่านั้น

คมอาวุธ เอฟเอ.กรุ๊ป” มวยขวาชกเตะหนัก วัย 24 ปี จากหนองคาย เตรียมเปิดศึกกู้ชื่อกับ “พันฤทธิ์ ลูกเจ้าแม่สายวารี” มวยซ้ายหนักทุกลูก วัย 26 ปี จากพัทลุง โดยต่างหวังเค้นฟอร์มเก่งกลับมาคว้าชัยชนะเพื่อเสริมความมั่นใจอีกครั้ง ในกติกามวยไทย พิกัดแคตช์เวต 143 ป. ของศึก ONE ลุมพินี 29 ในวันศุกร์ที่ 18 ส.ค.นี้

ดูคลิป ONE ลุมพินี 17 วันที่ 19 พฤษภาคม 2566 คู่ คมอาวุธ เอฟเอ.กรุ๊ป vs อวตาร พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม

64dde67c05a143.37263263.jpg
คมอาวุธ เอฟเอ.กรุ๊ป

ผ่านไป 3 ไฟต์ “คมอาวุธ เอฟเอ.กรุ๊ป” ยังไม่ค่อยปลื้มใจกับผลงานของตนเองสักเท่าไหร่ โดยเฉพาะครั้งล่าสุดที่แพ้คะแนนในไฟต์รีแมตช์ “อวตาร พีเค.แสนชัยฯ” ในศึก ONE ลุมพินี 17 ซึ่งถือเป็นการปราชัยครั้งแรกในรายการนี้ ทำให้ตระหนักดีว่าถ้าอยากไปต่อในเส้นทางนี้ไม่มีคำว่าง่ายแน่นอน

“ผลงาน 3 ไฟต์ที่ผ่านมาในศึก ONE ลุมพินี ผมยังไม่ค่อยพอใจผลงานของตัวเองเท่าไหร่ครับ โดยเฉพาะล่าสุดที่สภาพร่างกายก่อนชกอยู่ที่เพียง 50-60% เท่านั้น เพราะมีอาการไข้กำเริบทำให้ซ้อมสะดุดไปบ้าง แต่ถึงแม้รอบนี้ผมจะกลับมาในฐานะผู้แพ้ก็ไม่กดดัน เพราะขอแค่ขึ้นเวทีไปชกให้สนุกก็พอครับ”

64dde67cb2eea5.67390957.jpg
คมอาวุธ vs อวตาร (19 พ.ค. 66)

ล้มไปแล้วก็ต้องลุกให้เร็ว “คมอาวุธ เอฟเอ.กรุ๊ป" ตั้งใจฟิตซ้อมร่างกายมาดีเต็มที่เพื่อรับมือ “พันฤทธิ์ ลูกเจ้าแม่สายวารี” รวมถึงได้มีการลับคมอาวุธของตัวเองมาอย่างดี ขอมองเป้าหมายระยะสั้นทำผลงานในไฟต์นี้ให้ออกมาดีที่สุดก่อนเป็นลำดับแรก ส่วนเรื่องโอกาสไต่เต้าขึ้นไปสู้เวทีระดับโลกค่อยมาว่ากันอีกที

“ไฟต์นี้ผมเตรียมร่างกายมานานเดือนกว่าๆ ถือว่าพร้อมมากกว่าเดิมอยู่เยอะพอสมควรครับ โดยส่วนตัวได้มีการเสริมหมัดมากขึ้น ขณะที่ทีมโค้ชได้แนะนำให้ชกช้าลงและออกอาวุธให้แม่นมากขึ้นครับ ผมอยากทำผลงานที่อยู่ตรงหน้าออกมาให้ดีที่สุดก่อน ส่วนโอกาสไปชกในศึกใหญ่ ONE ไว้ค่อยว่ากันครับ”

64dde67d2bc5c1.68560098.jpg
พันฤทธิ์ ลูกเจ้าแม่สายวารี

ด้านเจ้าของฉายา “กระบือดื้อยาจากพัทลุง” ยังทำผลงานเก่งไม่ค่อยออกเหมือนกัน หลังแพ้ไปถึง 2 จาก 3 ไฟต์ที่เปิดตัวในศึก ONE ลุมพินี ซึ่งในไฟต์ล่าสุด ONE ลุมพินี 19 ก็มาออกลูกประมาทเองทำให้พลาดแพ้น็อกยกสาม “เฟอร์ซาน ซิเคก” กลายเป็นบทเรียนสำคัญที่ต้องจำไปอีกนาน

“เหตุผลที่ทำให้ผมพลาดแพ้ เฟอร์คาน ในไฟต์ล่าสุด เพราะผมตั้งใจอยากชกแบบเอาใจคนดูมากเกินไปครับ สุดท้ายก็เสียท่าไปเข้าหลวมเองทำให้แพ้ไป ไฟต์นี้ผมได้โอกาสกลับมาแก้ตัวต้องทำให้เต็มที่ ต้องไม่พลาดแบบเดิมอีกครับ จากสามไฟต์ที่ผ่านมาถือเป็นบทเรียนที่ดีทำให้ผมได้เรียนรู้อะไรเยอะมากครับ”

64dde67d67a994.53450177.jpg
“พันฤทธิ์” ซ้อมหนักกลับมาขอแก้มือ

การได้ซ้อมที่ค่ายซุปเปอร์บอน เทรนนิ่ง แคมป์ ทำให้ “พันฤทธิ์ ลูกเจ้าแม่สายวารี” ได้เรียนรู้วิชาจากทั้งรุ่นพี่และเทรนเนอร์ฝีมือดีมากหน้าหลายตา พร้อมขึ้นเวทีเปิดเกมสู้ “คมอาวุธ เอฟเอ.กรุ๊ป” ตั้งแต่เสียงระฆังยกแรกเริ่มดังขึ้น โดยหวังใช้ไฟต์นี้เป็นจุดเริ่มต้นคืนฟอร์มเก่งทำผลงานเก็บชัยต่อเนื่องให้ได้

“ผมได้เน้นเตรียมลับอาวุธทั้งหมัดศอกให้มีความคมและแรงมากขึ้นครับ โดยได้ทั้ง เทรนเนอร์เก (สุทัศน์ ม่วงมัน), พี่ซุปเปอร์บอน (สิงห์มาวิน), พี่เพชรทนง (เพชรเฟอร์กัส) แวะเวียนเข้ามาสอนเทคนิคการชกอยู่เป็นประจำครับ ไฟต์นี้ผมพร้อมเดินบู๊ใส่ คมอาวุธ เต็มที่และจะไม่ยอมให้ตัวเองทำพลาดแบบเดิมอีก ซึ่งทุกคนในค่ายต่างก็อยากให้ผมชนะ เพื่อช่วยเสริมความมั่นใจและไปต่อในรายการนี้ได้ครับ”

สำหรับศึก ONE ลุมพินี 29 วันศุกร์ที่ 18 ส.ค.นี้ แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]