ONE ลุมพินี : ฟาริยา อามินิปัวร์ พร้อมเดิมพันสถิติไร้พ่ายกับ พงษ์ศิริ พีเค.แสนชัยฯ เพื่อได้ไปต่อ

View icon 204
วันที่ 16 ส.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
ฟาริยา อามินิปัวร์” พกพาความมั่นใจมาเกินร้อย พร้อมขึ้นสังเวียนเพื่อเปิดศึกคนแพ้ไม่เป็น กับ “พงษ์ศิริ พีเค.แสนชัยฯ” ในศึก ONE ลุมพินี 29 

ฟาริยา อามินิปัวร์” นักสู้จอมบ้าดีเดือดชาวอิหร่าน ที่กำชัยเหนือคู่ต่อสู้มาแล้ว 3 ไฟต์ติดต่อกัน มีคิวหวนขึ้นสังเวียนหนที่สี่ พร้อมเปิดศึกคนแพ้ไม่เป็น กับจอมบู๊จากเมืองกรุงเก่าอย่าง “พงษ์ศิริ พีเค.แสนชัยฯ” ที่เป็นเจ้าของสถิติไร้พ่าย 3 ไฟต์ติดเช่นเดียวกัน โดยตกลงบู๊กันในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ในศึก ONE ลุมพินี 29 วันศุกร์ที่ 18 ส.ค.นี้ 

สำหรับ “ฟาริยา” ปัจจุบันขึ้นแท่นกลายเป็นนักกีฬาจอมบู๊ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก หลังทำผลงานในรายการ ONE ลุมพินี ได้อย่างน่าดูชม โดยเบื้องหลังความสำเร็จของ “ฟาริยา” ในทุกวันนี้ เจ้าตัวเปิดเผยว่าเกิดขึ้นได้เพราะผู้คนรอบข้างและคนในครอบครัวที่คอยให้การช่วยเหลือมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เจ้าตัวพร้อมที่จะทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อตอบแทนทุกแรงสนับสนุนที่ได้รับ

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 23 มิถุนายน 2566 คู่ แรมโบ้เล็ก ฉ.อจลบุญ vs ฟาริยา อามินิปัวร์

64dc8517ccae61.88576479.jpg
ฟาริยา vs แรมโบ้เล็ก (22 มิ.ย.66)

“ก่อนหน้านี้ผมเคยต้องทนทุกข์ทรมาน กับชีวิตที่สุดแสนจะยากลำบากมานานมาก ๆ แต่เพราะการช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายจากผู้คนรอบข้างและคนในครอบครัว ทำให้ผมสามารถมาตามล่าความฝันในการเป็นนักมวยไทยอาชีพที่ประเทศไทยได้ ซึ่งนั่นทำให้ทุกครั้งที่ผมขึ้นเวที ผมจะจริงจังเสมอ ผมไม่เคยสนใจว่าผมจะต้องเจ็บตัวแค่ไหน ผมแค่ต้องการลุยสุดแรงเกิดเพื่อเก็บชัยชนะให้ได้เท่านั้น เพื่อทุกคนที่คอยหนุนผมอยู่ข้างหลัง”

“ความฝันของผมในฐานะคนธรรมดาคนหนึ่ง คือการปลดปล่อยครอบครัวของผมออกจากความยากจน พวกเขาทนกับความยากลำบากมานานเกินไปแล้ว ผมอยากพาพวกเขาไปเที่ยวให้เต็มเหนี่ยวแบบไม่ต้องคิดอะไรให้มาก สักวันหนึ่งผมจะต้องพาพวกเขาออกท่องโลกกว้าง แล้วเห็นใบหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มของพวกเขาให้ได้”

64dc8516e67f50.88094124.jpg
ฟาริยา และ อาเมียร์

การต้องโคจรมาพบกับนักสู้ตัวตึงอย่าง “พงษ์ศิริ พีเค.แสนชัยฯ” ในครั้งนี้ ส่งผลให้ “ฟาริยา” เลือกเดินทางจากแคมป์เก็บตัวที่จังหวัดภูเก็ต ไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในเดือนที่ผ่านมา เพื่อเข้ารับการฝึกพิเศษกับรุ่นพี่ร่วมชาติอย่าง “อาเมียร์ นาซิรี” ที่มีดีกรีเป็นถึงนักกีฬาในสังกัด ONE และเคยขึ้นสังเวียนในศึกใหญ่ ONE มาแล้วถึง 2 ไฟต์

“อาเมียร์ เขาเป็นชาวอิหร่าน เหมือนกับผม สำหรับผมแล้วเขาเปรียบเสมือนพี่ชายแท้ ๆ เลยล่ะ ตลอดเวลาที่ผมไปเข้าค่ายเก็บตัวที่กัวลาลัมเปอร์ เขาช่วยเหลือผมเยอะมาก โดยเฉพาะเคล็ดลับการลดน้ำหนักที่ผมได้มาจากประสบการณ์ตรงของเขา รวมไปถึงเทคนิคการฝึกฝนอย่างเข้มข้นอีกมากมาย”

64dc851746f7d7.79301242.jpg

การเก็บชัยชนะเหนือยอดมวยปี 2564 อย่าง “เฟอร์รารี แฟร์เท็กซ์” และนักกีฬา ONE อย่าง ”แรมโบ้เล็ก ฉ.อจลบุญ” มาได้ในสองไฟต์หลังสุด ส่งผลให้ตอนนี้ “ฟาริยา” มีความมั่นใจเกินร้อย พร้อมตั้งเป้าหมายที่จะพิชิตใจบิ๊กบอส “ชาตรี” คว้าโบนัส 3.5 แสนบาท ครั้งแรกให้ได้ เพื่อนำไปใช้เป็นค่าเดินทางกลับไปเยี่ยมครอบครัวที่ตนเองรักที่ประเทศอิหร่าน

“ชัยชนะเหนือสองสุดยอดนักมวยไทยอย่าง เฟอร์รารี และ แรมโบ้เล็ก ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผมได้มาก สภาพจิตใจของผมตอนนี้เต็มร้อยสุด ๆ แล้ว ส่วน พงษ์ศิริ เขาเป็นนักมวยไทยที่มีประสบการณ์โชกโชน ผมให้ความเคารพเขาในระดับที่สูงมาก แต่ไฟต์นี้ผมมาเพื่อชัยชนะเท่านั้น และผมจะเอาชนะน็อกเขาให้ได้ และถ้าผมได้รับโบนัส 3.5 แสนบาท ผมจะเดินทางกลับประเทศอิหร่านเพื่อไปเยี่ยมครอบครัวของผมทันทีครับ”

สำหรับศึก ONE ลุมพินี 29 แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น.  รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.

64dc8516c3be31.75717807.jpg

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]