รองโฆษก รทสช. จี้ "หมออ๋อง" ลาออกรอง ปธ.สภาฯ เซ่นถือคราฟต์เบียร์โชว์

View icon 227
วันที่ 15 ส.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รองโฆษก รทสช. จี้ "หมออ๋อง" ลาออกรอง ปธ.สภาฯ เซ่นถือคราฟต์เบียร์โชว์ ชี้ นั่งตำแหน่งสูงควรรู้กฎหมาย แยกแยะนโยบายพรรคฯ

รทสช.จี้หมออ๋องลากออก วันนี้(15 สิงหาคม 2566) นายชินภัทร กิจเลิศสิริวัฒนา รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า ขอเรียกร้องให้นายปดิพัทธ์ สันติภาดา หรือ หมออ๋อง รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ลาออกจากตำแหน่งรองประธานสภาฯ เพื่อรับผิดชอบต่อการกระทำผิดกฎหมายควบคุมเครื่องดื่มและแอลกอฮอล์ที่ชูคราฟต์เบียร์สินค้าพื้นเมืองของ จ.พิษณุโลก แม้จะเป็นการเชิญชวนให้คนมาดื่มผลิตภัณฑ์ชุมชนก็ตาม

นายชินภัทร กล่าวย้ำว่า นายปดิพัทธ์เป็น สส.และเป็นถึงรองประธานสภาฯ และอยู่ฝ่ายนิติบัญญัติด้วย น่าจะรู้กฎหมายดีว่าห้ามมีการโพรโมตโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยิ่งเป็นถึงรองประธานสภาฯ ควรเป็นตัวอย่างที่ดีให้เด็กและเยาวชน ส่วนตัวเข้าใจเจตนารมณ์ของนายปดิพัทธ์ว่าพรรคที่สังกัดมีนโยบายสุราก้าวหน้า แต่เมื่อได้รับเลือกเป็นรองประธานสภาฯ แล้ว ควรแยกแยะนโยบายของพรรคออกไป เพราะกฎหมายระบุชัด การโพรโมตโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ผิดกฎหมาย

"นายปดิพัทธ์ควรจะลาออกจากตำแหน่งรองประธานสภาฯ แล้วไปเปิดทำธุรกิจขายเบียร์ให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย ทำไมจะต้องเอาตัวเองซึ่งมีตำแหน่งเป็นถึงรองประธานสภาฯ ทำผิดกฎหมาย การโพรโมตวิธีอื่นช่องทางอื่นยังสามารถทำได้อีกมาก เหมือนอย่างที่บริษัทยักษ์ใหญ่ทำกันและไม่ผิดกฎหมาย นี่แสดงให้เห็นว่านักการเมืองกำลังยุยงให้เด็กและเยาวชนดื่มแอลกอฮอล์ กรณีนี้ผมมองว่าคณะกรรมการที่ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ควรจะต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบกรณีนี้อย่างเร่งด่วน" นายชินภัทร กล่าว

ทั้งนี้ รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า การเป็น สส.และเป็นถึงรองประธานสภาฯ มาตรฐานต้องสูงกว่าประชาชนทั่วไป อย่ามาอ้างว่าเป็นนโยบายของพรรคก้าวไกล เพราะกำลังทำผิดกฎหมาย จะกลายเป็นการมอมเมาเยาวชนหรือเปล่า เป็นพรรคการเมืองที่มอมเมาเยาวชนหรือไม่