เร่งล่าโจรร่างท้วม กวาดทอง 1.9 ล้านบาท

View icon 45
วันที่ 10 ส.ค. 2566
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจรู้ตัวโจรรูปร่างท้วม ใส่กางเกงสามส่วนบุกเข้าไปชิงทองและทรัพย์สินร้านทองออโรร่าในห้างบิ๊กซี ย่านสายไหม ได้ทรัพย์สินไปกว่า 1.9 ล้านบาทแล้ว อยู่ระหว่างขอศาลออกหมายจับและเร่งติดตามจับกุม คาดว่าน่าจะได้ตัวในเร็ว ๆ นี้

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 40-50 ปี รูปร่างท้วม สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้น 3 ส่วน สวมหมวกแก๊ป เข้าไปชิงทองร้านทองออโรร่า สาขาบิ๊กซี ถนนสุขาภิบาล 5 เขตสายไหม เมื่อช่วงค่ำวานนี้ โดยกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายไว้ได้โดยตลอด ประกอบกับคำให้การของพนักงานร้าน ทราบว่า พอคนร้ายเข้ามาในร้าน บอกว่าจะปล้น และหากไม่ยินยอม ก็ขู่จะจุดไฟเผาร้านด้วยน้ำมัน กดขวดของเหลวที่อ้างว่าเป็นน้ำมัน ราดจนเต็มพื้น ทำให้พนักงานตกใจกลัววิ่งไปหลบหลังร้าน ก่อนคนร้ายจะปีนไปที่หลังเคาร์เตอร์ หยิบเอาสร้อยคอทองคำ น้ำหนักตั้งแต่ 2 สลึง - 2 บาท รวมประมาณ 47 เส้น น้ำหนักรวมประมาณ 48 บาท และเงินสดอีก 200,000 บาท ที่อยู่ในลิ้นชัก รวมมูลค่าทรัพย์สินกว่า 1.9 ล้านบาท

จากกล้องวงจรปิดพื้นที่ด้านนอก พบว่า คนร้านขับรถกระบะนิสสัน นาวาร่า ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน หลบหนีไปทางตลาดออเงิน

พันตำรวจโท วิโรตม์ ผลบุญ รองผู้กำกับการสอบสวน รักษาราชการแทนผู้กำกับการ สน.สายไหม ระบุว่า ล่าสุดรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว เป็นคนต่างจังหวัดเข้ามาทำงานในพื้นที่เขตสายไหม ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อศาลฯ ออกหมายจับ มันใจว่าจะได้ตัวในเร็ว ๆ นี้ ส่วนรถกระบะนิสสัน นาวาร่า ที่คนร้ายใช้ พบว่าเป็นรถของบุคคลอื่นที่คนร้ายยืมมาใช้ก่อเหตุ

ทีมข่าวยังได้ลงพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบว่า วันนี้ร้านปิดให้บริการ มีเพียงพนักงานเฝ้าร้านเท่านั้น จากการสอบถามแม่ค้าขายของ และพนักงานร้านข้างเคียง ต่างบอกว่า ขณะเกิดเหตุนั้นไม่เห็นสิ่งผิดปกติ แต่ได้ยินเพียงคนพูดเสียงดัง ซึ่งนึกว่าลูกค้าคุยเสียงดัง ประกอบกับช่วงเกิดเหตุนั้นเป็นช่วงเย็น ที่มีคนมาเดินจับจ่ายซื้อของกันน้อย ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุชิงทรัพย์ขึ้น