ONE Championship : ไมกี มูซูเมกี เตรียมซับมิชชันดับซ่า จาร์เร็ด บรูกส์

View icon 108
วันที่ 3 ส.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
ไมกี มูซูเมกี

ไมกี มูซูเมกี” แชมป์โลก ONE ปล้ำจับล็อก รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) พร้อมจัดตามคำขอ เตรียมท่าซับมิชชันรอปิดเกมผู้ท้าชิงจอมซ่า “จาร์เร็ด บรูกส์” แชมป์โลก ONE รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) ในสายการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) เพื่อป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกครั้งที่ 3

โดยทั้งคู่มีนัดวัดสกิลนักรัดในศึกชิงแชมป์โลก ONE ปล้ำจับล็อก รุ่นฟลายเวตซึ่งเป็นคู่รองของรายการ ONE FIGHT NIGHT 13 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยลุมพินี (รามอินทรา) ในวันเสาร์ที่ 5 ส.ค. ที่จะถึงนี้ เริ่มคู่แรกเวลา 07.00 น.

ดูคลิป ONE Fight Night 10 วันที่ 6 พฤษภาคม 2566 คู่ ไมกี มูซูเมกี vs โอซามาห์ อัลมาร์ไว

64cb62f5ab6aa1.49458899.jpg
ไมกี vs โอซามาห์

หลังจากแชมป์โลกหนุ่มเนิร์ดวัย 27 ปี เสร็จสิ้นภารกิจป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 2 จาก “โอซามาห์ อัลมาร์ไว” ในสหรัฐอเมริกาแผ่นดินบ้านเกิดตัวเอง เมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นไม่นาน "ไมกี" ก็ได้รับคำท้ารบใหม่จากราชัน MMA ตัวจี๊ดของรุ่นสตรอว์เวตวัย 30 ปี ที่อาจหาญเบ่งน้ำหนักขึ้นมาสู้ในรุ่นใหญ่กว่า แถมข้ามสายมาล่าเข็มขัดเพื่อสร้างประวัติศาสตร์ขึ้นแท่นเป็นแชมป์โลกสองกติกา

แม้จะเป็นคู่แข่งที่ไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะได้เจอ แต่ "ไมกี" ยินดีรับคำท้าจาก "จาร์เร็ด" และเตรียมทำการบ้านอย่างหนักเพื่อรับมือกับสไตล์การต่อสู้บู๊ดุดันของผู้ท้าชิงที่แตกต่างจากคู่แข่งคนอื่นที่เขาเคยเจอมาอย่างสิ้นเชิง

“ผมคิดว่าเขานำองค์ประกอบหลาย ๆ อย่างมาใช้ในกติกาปล้ำจับล็อกเกินกว่าที่คนอื่น ๆ คุ้นเคยกัน ผมคิดว่า MMA เป็นกีฬาที่ต้องปิดเกมคู่ต่อสู้ พวกเขาจะเป็นฝ่ายรุกใส่คุณในเกมซับมิชชัน”

64cb62f65d5fd2.52378776.jpg
ไมกี มูซูเมกี

“สิ่งที่ทำให้ผมตื่นเต้นเกี่ยวกับไฟต์นี้คือ ผมชอบความรู้สึกแบบตกที่นั่งลำบาก จะมีบางอย่างที่แตกต่างออกไป จาร์เร็ด จะมอบความรู้สึกแตกต่างนั้นให้กับผม เป็นความรู้สึกที่ต่างไปจากยิวยิตสูที่ผมคุ้นชิน เขาจะมาในสไตล์ MMA และมาด้วยความบู๊ดุดัน และผมคิดว่ามันน่าสนใจมากที่จะได้เห็นว่า ผมจะตอบสนองกับความดุดันนั้นยังไง เพราะผมเคยฝึกกับพวกนักกีฬายิวยิตสูเท่านั้น”

ครั้งนี้ "ไมกี" ต้องประจันหน้ากับคู่แข่งดีกรีแชมป์โลก MMA รุ่นสตรอว์เวต ยิ่งทำให้เขาต้องการมอบท่าซับมิชชันปิดเกม พร้อมกับยัดเยียดความพ่ายแพ้ให้กับ "จาร์เร็ด" ได้ลิ้มลอง

“เราปิดเกมพวก MMA ได้ยากอยู่แล้ว ผมเลยเอาแต่คิดวกวนอยู่กับการหาวิธีปิดเกมเขาให้ได้ และผมรู้สึกว่าผมพร้อมที่จะปิดเกมเขาทุกช่วงเวลาการแข่งขันและในทุกท่วงท่า ทั้ง ขา แขน หรือรัดคอ และไม่ว่าจะอยู่ตำแหน่งไหนก็ตาม ผมพร้อม ผมนับถือ จาร์เร็ด มาก และนั่นเป็นเหตุผลที่ผมเตรียมตัวอย่างหนักสำหรับเขาในตอนนี้ครับ”

ติดตามรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE Fight Night 13 เสาร์ที่ 5 ส.ค.66 ผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ) Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 07.00 น. และทางโทรทัศน์ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณถ่ายทอดสดเวลา 10.00 น. สามารถจองบัตรเข้าชมได้ที่ THAI TICKET MAJOR

64cb62f5eb0647.40730355.jpg

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV