สมาคมกีฬารักบี้ฯ จับมือ สภากาชาดไทย จัดแข่งขันการกุศล สมทบกองทุนภัยพิบัติ

View icon 87
วันที่ 25 ก.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับสภากาชาดไทย เตรียมจัดการแข่งขันรักบี้ประเพณีกาชาดไทยเพื่อการกุศล ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายนำไปสมทบกองทุนภัยพิบัติ ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

นายขรรค์ ประจวบเหมาะ ผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย พร้อมด้วย พันตำรวจโท กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวแมตช์รักบี้ ประเภท 15 คน เพื่อการกุศล ระหว่างทีมทหารรวม พบกับทีมตำรวจและพลเรือนรวม ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งจะมีการจัดขึ้นในวันที่ 13 สิงหาคม ที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง  
 
โดยในปีนี้ สภากาชาดไทยมีโครงการกองทุนภัยพิบัติ เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ของประชาชน โดยได้ตั้งเป้าไว้ 500 ล้านบาท และรายได้จากงานรักบี้กาชาดที่เหลือจากหักค่าใช้จ่ายก็จะเข้าสู่กองทุนนี้ งานนี้ทางกาชาดไทยยังได้นำรถหน่วยแพทย์เคลื่อนที่มาให้บริการแก่ประชาชน โดยจะมีรถทันตกรรม กับจักษุ ไม่ว่าคนที่เข้าร่วมงาน หรือประชาชนในละแวกใกล้เคียง สามารถเข้ามาใช้บริการได้ 

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถร่วมชมการแข่งขันได้ในวันที่ 13 สิงหาคมนี้ ที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง โดยกิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่เวลา 14.00 น. ส่วนการแข่งขันรักบี้จะเริ่มเวลา 17.30 น. เปิดจำหน่ายบัตรราคา 200 บาท บริเวณหน้าสนามการแข่งขัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง