อัจฉริยะ ขึ้นศาลไต่สวนคดี สว.อุปกิต ฟ้องหมิ่น เรียกค่าเสียหาย 50 ล้าน ย้ำ ข้อต่อสู้เรื่องประโยชน์สาธารณะ

View icon 112
วันที่ 24 ก.ค. 2566
ข่าวช่อง7HD
แชร์
"อัจฉริยะ" ขึ้นศาลไต่สวนคดี สว.อุปกิต ฟ้องหมิ่น เรียกค่าเสียหาย 50 ล้าน ย้ำ ข้อต่อสู้เรื่องประโยชน์สาธารณะ ชี้ เป็น สว.ต้องไม่มีประวัติด่างพร้อย ฟอกเงินยาเสพติด เผย ไม่กังวลอะไร เพราะทุกอย่างแก้ได้หมด เนื่องจากสิ่งที่ออกมาเคลื่อนไหวเป็นเรื่องจริง

24 ก.ค.66 ที่ศาลอาญา รัชดา ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ ในคดีหมายเลขดำที่ อ. 256/2566 ที่ นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ยื่นฟ้อง นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และเรียกค่าเสียหายจำนวน 50 ล้านบาท

จากกรณีที่ นายอัจฉริยะ ออกมาเคลื่อนไหวอ้างว่ามีหลักฐานการสมคบขบวนการค้ายาเสพติด และฟอกเงินของนายอุปกิต โดยยื่นเรื่องต่อสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)  และกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด

วันนี้ นายอัจฉริยะ เดินทางมาเข้าฟังการไต่สวนมูลฟ้องโจกท์ด้วย พร้อมระบุว่า วันนี้เป็นคดีที่ สว.อุปกิต ฟ้องหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท จะดูว่า จะมีการเลื่อนคดีอีกหรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ ฝ่ายโจทก์เลื่อนไต่สวนมูลฟ้องมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ถ้าไต่สวนมูลฟ้องในวันนี้ ตนเองก็มีความพร้อม โดยจะต่อสู้ในเรื่องประโยชน์สาธารณะ เนื่องจากตัวสว.อุปกิต เป็นสว.ที่ได้รับการแต่งตั้ง และเป็นบุคคลสาธารณะ ดังนั้นก็ไม่ควรจะมีประวัติด่างพร้อย เกี่ยวกับเรื่องของการฟอกเงินยาเสพติด ซึ่งในส่วนของคดีที่ สว.อุปกิต ฟ้องตนเอง ในศาลอาญา มี 2 คดี แต่ก็ไม่กังวลอะไร เพราะทุกอย่างแก้ได้หมด เนื่องจากสิ่งที่ตนได้ออกมาเคลื่อนไหวก่อนหน้านี้เป็นเรื่องจริง