แจ้งข้อหาเพิ่ม นักโทษหนีเรือนจำ จ.กาญจนบุรี

View icon 33
วันที่ 22 ก.ค. 2566
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาเพิ่มกับ 2 นักโทษ ที่ปีนกำแพงหลบหนีออกจากเรือนจำกาญจนบุรี ในข้อหาหลบหนีสถานที่คุมขัง หลังติดตามจับกุมกลับมาได้

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะที่นักโทษชาย 2 คน หลบหนีออกจากเรือนจำ โดยนักโทษคนแรกปีนกำแพง และกระโดลงมาที่พื้น ส่วนนักโทษคนที่ 2 ปีนกำแพง โดยขณะที่กำลังจะกระโดดลงมาที่พื้น ถูกลวดหนามเกี่ยว ทำให้หัวทิ่มลงมา ก่อนวิ่งหลบหนี ซึ่งมีเจ้าหน้าที่เรือนจำปีนกำแพงตามมา และไล่ติดตามไป

โดยเหตุเกิดขึ้นที่เรือนจำกาญจนบุรี นักโทษชาวเมียนมา 2 คน ปีนกำแพงด้านหลังเรือนจำ ซึ่งอยู่ติดกับถนนสายพัฒนากาญจน์ โดยเจ้าหน้าที่วิ่งไล่ติดตามไป ก่อนจับกุมตัวได้ 1 คน บริเวณริมถนนดังกล่าว ส่วนนักโทษอีกคนวิ่งหลบหนีเข้าไปภายในชุมชนเจ้าแม่กวนอิม จึงขอกำลังเจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดน และตำรวจ จำนวนกว่า 50 นาย ออกติดตามค้นหา จนสามารถจับกุมนักโทษอีก 1 คน ที่ไปซ่อนตัวอยู่ภายในท่อระบายน้ำ กำลังคลานออกมา หลังเจ้าหน้าที่ได้ยิงปืนขู่ขึ้นฟ้า ก่อนนำกลับเข้าไปภายในเรือนจำ

ผู้บัญชาการเรือนจำกาญจนบุรี กล่าวว่า นักโทษทั้ง 2 คน เป็นผู้ต้องกักขังที่ศาลสั่งลงโทษให้กักขังตัวแทนการเสียค่าปรับ ในคดีลักทรัพย์ และคดียาเสพติด โดยนักโทษที่กระโดดจากกำแพงลงไปเป็นคนแรกนั้น เป็นผู้ต้องกักขังคดียาเสพติด เหลือเวลากักขังอีกประมาณ 20 วัน ส่วนนักโทษอีกคน เป็นผู้ต้องกักขังคดีลักทรัพย์ เหลือโทษกักขังอีกเพียง 1 วัน แต่เนื่องจากนักโทษทั้ง 2 คน ยังมีคดีที่รอพิจารณาในชั้นศาลอีกหลายคดี จึงตัดสินใจหลบหนี ขณะเจ้าหน้าที่นำอาหารเช้าไปส่งให้ภายในอาคารควบคุม โดยผลักประตูใส่เจ้าหน้าที่จนล้มลง และวิ่งไปที่กำแพง ก่อนใช้ผ้าห่มตีใส่รั้วลวดหนาม เกิดเป็นช่องว่าง เพื่อปีนกำแพงหลบหนี ซึ่งมีการแจ้งข้อหาเพิ่ม คือ หลบหนีออกจากสถานที่คุมขัง พร้อมทั้งหามาตรการป้องกันนักโทษหลบหนี

เจ้าหน้าที่ยังไปแจ้งความกับตำรวจ เพื่อดำเนินคดีกับนักโทษในข้อหาหลบหนีสถานที่คุมขัง ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำ ทั้งปรับ ซึ่งโทษที่เพิ่มขึ้นจะถูกนำมารวมกับโทษในคดีที่ยังเหลืออยู่ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง