สาวระยองโดนเพจปลอมใช้รูป พิธา หลอกขายสุราไทย

View icon 241
วันที่ 13 ก.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สาวระยองโดนเพจปลอมใช้รูป พิธา หลอกขายสุราไทย เชื่อมีเหยื่ออีกหลายราย เร่งรวบรวมหลักฐานเอาผิด ลั่นไม่ควรนำรูปพิธามาหากินแบบนี้

ซื้อเหล้าไทย ระวังโดนโกง วันนี้(13 ก.ค.2566) เมื่อเวลา 09.30 น. ร.ต.อ.กวีวุฒิ บุญเรือง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งความจาก น.ส.จุฑาภรณ์ อายุ 33 ปี กรณีสั่งซื้อสุราชุมชน ที่ประกาศขายผ่าน เพจเฟซบุ๊กแห่งหนึ่ง โดยมีการนำรูปของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคฯ มาโชว์เพื่อสร้างความเชื่อมั่น จึงโอนเงินเข้าบัญชี หลังจากนั้นเพจดังกล่าวก็ปิดตัวไป ติดต่อไม่ได้ ซึ่งมีผู้หลงกลถูกหลอกจนต้องสูญเงินหลายราย จึงเข้าแจ้งความเพื่อป้องกันไม่ให้มีใครตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพรายนี้อีก โดยมีหลักฐานการคุยสั่งซื้อผ่านไลน์ และหลักฐานสลิปธนาคารที่โอนเงินไป

น.ส.จุฑาภรณ์ เปิดเผยว่า ส่วนตัวมีความสนใจสุราไทย และชอบสะสมสุราอยู่แล้ว หลังจากเห็นนายพิธา ออกมาส่งเสริม เรื่องสุราก้าวหน้า ก็ต้องการซื้อสุราชุมชนของไทย มาสะสมไว้ โดยมีสะสมไว้แล้วหลายยี่ห้อ จนกระทั่งมาพบกับ เพจดังกล่าว ประกาศขายสุราไทย 2 ยี่ห้อ จึงตรวจสอบความน่าเชื่อถือ พบว่าเพจดังกล่าว นำภาพของ พิธา ถือขวดสุราโชว์อยู่ด้วย ยิ่งสร้างความมั่นใจ และตัดสินใจสั่งซื้อไป ยี่ห้อละหนึ่งชุด รวมเป็นเงินจำนวน 2,299 บาท ก่อนจะโอนเงินจำนวนดังกล่าวไปให้ ผู้ขาย ที่ธนาคาร ทหารไทย ชื่อบัญชี นายสิทธิชัย หลังจากโอนเงินไป ได้ส่งที่อยู่ในการจัดส่งไปให้ แต่พอติดต่อกลับไป เพจดังกล่าวได้ปิดไปแล้ว จึงพยายามติดต่อและค้นหา พบว่ามีการไปเปิดเพจใหม่ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้

น.ส.จุฑาภรณ์ กล่าวอีกว่า สูญเงินไปเพียงเล็กน้อยก็จริง แต่ก็ไม่ต้องการให้เงินที่เสียไปต้องสูญเปล่า จึงเข้าแจ้งความเพื่อเป็นการเตือนให้คนได้รับรู้ว่ามีกลุ่มมิจฉาชีพแบบนี้อยู่ ที่ใช้ช่วงกระแสของ สุราก้าวหน้า มาหากินโดยการหลอกลวงแบบนี้ จะได้ไม่มีใครต้องตกเป็นเหยื่ออีก เท่าที่ทราบมีผู้ที่ถูกหลอกแบบเดียวกันหลายราย บางรายต้องสูญเงินนับหมื่นบาท กำลังรวบรวมหลักฐานเข้ามาแจ้งความ ที่สำคัญไม่ควรนำรูป นายพิธา มาหลอกลวงหากินแบบนี้

เบื้องต้น ตำรวจได้รับแจ้งความไว้ เตรียมประสานธนาคารที่มิจฉาชีพหลอกให้โอนเงินเข้าไป ซึ่งมีชื่อชัดเจน เพื่อตรวจสอบ สาวถึงผู้ที่กระทำผิด เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป