หนุ่มหักดิบเลิกน้ำกระท่อม หลังดื่ม 18 ปี จนสุขภาพย่ำแย่

View icon 630
วันที่ 13 ก.ค. 2566
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เรื่องของสายเขียวพลังใบน้ำท่อม หรือ น้ำกระท่อม ที่ต้องบอกว่า เหรียญมี 2 ด้านเสมอ เมื่อชายคนหนึ่งออกมารีวิวชีวิตที่ตัดสินใจ หันหลังให้น้ำกระท่อมที่ดื่มมานานถึง 18 ปี ชีวิตดีขึ้นเพียงใด

เป็นความรู้สึกของคุณเบิร์ด หรือ นายธานี สีละโคตร กลับมารู้สึกถึงความหิว อยากรับประทานอาหาร หลังหักดิบเป็นครั้งที่ 3 ในการเลิกดื่มน้ำกระท่อมที่ดื่มมานาน 18 ปี เพราะสุขภาพย่ำแย่มีโรครุมเร้า

คุณเบิร์ด ยังบอกด้วยว่า จริง ๆ แล้ว ยังมีภาวะดื่มน้ำท่อมแล้วไม่ได้ผลเหมือนเดิม ไม่ขยัน แต่ง่วง อยากนอนแทน ต้องเพิ่มปริมาณจากเดิมแค่วันละ 1-2 ลิตร แต่ระยะหลัง ๆ ต้องเพิ่มไปถึงวันละ 4-5 ลิตร ข้อสำคัญอารมณ์ความรู้สึกก็เปลี่ยนไป ไม่อยากเจอหน้าใคร ซึ่งจากตรงนี้ ก็สะท้อนว่า ยาขยัน พลังใบ สู้แดด ที่เชื่อกันก็ไม่ได้ผลกับบางคนแล้ว และตอนนี้อาการของคุณเบิร์ด ก็ยังเหลือภาวะนอนไม่หลับคาดอีก 2-3 วัน น่าจะดีขึ้นหลังหักดินมาแล้วกว่า 14 วัน

ทีมข่าวของเรา ก็สอบถามแพทย์แผนไทย บอกว่า ใบกระท่อมจะให้คุณหรือโทษ อยู่ที่ผู้ใช้จะมีความเข้าใจถึงคุณประโยชน์ และรู้วิธีใช้มากน้อยเพียงใด แต่ก็มีความเป็นห่วงโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น นำไปดื่มผิดวิธีเสี่ยงได้โทษมากกว่าคุณ

อาจารย์สุภาภรณ์ ยังบอกว่า การเคี้ยวใบกระท่อม เฉลี่ย 1-2 ใบ ต่อวัน ช่วยแก้ปวดเมื่อยตัวได้ แต่ถ้าเคี้ยวปริมาณมากจะทำให้ท้องผูก ขับถ่ายไม่ออก ยิ่งถ้าเคี้ยวใบ แล้วกลืนเข้าไปไม่คาย จะทำให้มีผลต่อสำไส้อุดตันได้ด้วย ข้อสำคัญหากติดใบกระท่อมแล้ว เลิกยากมาก เพราะจะเกิดภาวะปวดเนื้อปวดตัว จนทนไม่ไหว สุดท้ายต้องหันไปพึ่งใบกระท่อมซ้ำอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง