รถบัสรับ-ส่งนักวิ่ง เบรกแตกตกเขา เสียชีวิต 4 คน จ.ศรีสะเกษ

View icon 6.1K
วันที่ 9 ก.ค. 2566
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - เกิดเหตุสลดใจ รถบัสรับ-ส่งนักวิ่ง พุ่งตกเหวลึกใกล้หน้าผาพญากูปรี จังหวัดศรีสะเกษ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน และได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 40 คน คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากรถเบรกแตก

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 09.45 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า รถบัสที่ใช้รับส่งนักกีฬาในงาน สุรนารี เทรล รัน 2023 ซีซัน 2 ชายแดนไทย-กัมพูชา ได้เกิดอุบัติเหตุพุ่งตกเหว ที่จุดโค้งทางลงใกล้หน้าผาพญากูปรี ตำบลไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ จึงได้เข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงจุดเกิดเหตุ พบรถบัสสีเหลืองตกลงอยู่บริเวณก้นเหว สภาพพังยับ จึงได้เร่งเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในรถบัสคันดังกล่าว จากการช่วยเหลือพบว่า มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ในซากจำนวน 4 คน และได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 40 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยกันนำร่างออกจากซากรถ แฃ้วช่วยเหลือขึ้นมาจากเหวลึก ส่งโรงพยาบาลภูสิงห์ โรงพยาบาลขุขันธ์ และโรงพยาบาลเมืองศรีสะเกษ

จากการสอบสวนเบื้องต้นของตำรวจ พบว่า สาเหตุที่เกิดอุบัติในครั้งนี้ รถบัสที่ใช้รับส่งนักกีฬา ได้ขึ้นไปรับนักกีฬาเพื่อเดินทางกลับลงมายังที่วัดไพรพัฒนา ซึ่งเป็นสถานที่จอดรถของนักกีฬาที่จอดไว้เพื่อแข่งขันวิ่งขึ้นเขา หลังจากรับนักกีฬาจากบนยอดเขา ขณะที่รถบัสขับผ่านจุดเกิดเหตุ คาดว่ารถบัสน่าจะเบรกแตก วิ่งพุ่งเข้าชนราวสะพาน และด้วยแรงส่งขณะลงหน้าผา จึงทำให้รถบัสพุ่งตกลงมาอย่างรวดเร็ว พุ่งข้ามราวสะพานตกลงไปในหุบเหวที่ลึกกว่า 5 เมตร จนเกิดเหตุสลดใจดังกล่าวขึ้น