ปอท.ตามรวบหนุ่มวัย 28 ปี ถึงเชียงใหม่ เจ้าของเว็บลามก 30 เว็บไซต์

View icon 3.6K
วันที่ 8 ก.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ปอท.ตามรวบหนุ่มวัย 28 ปี ถึงเชียงใหม่ เจ้าของเว็บลามก 30 เว็บไซต์ พร้อมบุกทลายออฟฟิศถึงอุบลราชธานี เจ้าตัวยังปฏิเสธ

เว็บโป๊โดยจับถึงคนบงการ (8 ก.ค.2566) ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นำโดย พ.ต.ท.ภัททสักก์ ธนสุกาญจน์ รอง ผกก.1 บก.ปอท. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจับกุม นายชยภัทร (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในความผิดฐาน "เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้, เผยแพร่หรือส่งต่อข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์อันลามกและครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น" โดยจับกุมได้บริเวณบ้านพักในพื้นที่ ม.2 ต.ยุหว่า อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่

สืบเนื่องจากประเทศไทยมีผู้กระทำความผิดที่ลักลอบเผยแพร่สื่อลามกผ่านเว็บไซต์และโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมาก โดยนำชื่อของ ดารา-บุคคลมีชื่อเสียง-เน็ตไอดอล ไปแอบอ้างว่าเป็นคลิปหลุดของบุคคลดังกล่าว มีเจตนาทำให้ประชาชนทั่วไปเกิดความสนใจ เข้ามาดูคลิปวิดีโอในเว็บไซต์ จนทำให้ดาราและบุคคลมีชื่อเสียงหลายท่านได้รับความเสียหาย มีเด็กและเยาวชนจำนวนไม่น้อยที่ตกเป็นเหยื่อของการถูกล่วงละเมิดทางเพศหรือกระทำอนาจาร โดยมีกลุ่มคนที่แสวงหาผลประโยชน์ทางเพศกับเด็กทำการผลิตสื่อลามกเด็กและเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต

จากการสืบสวนพบว่า เจ้าของเว็บไซต์ดังกล่าว คือ นายชยภัทรฯ ซึ่งมีบ้านพักในพื้นที่ อ.สันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ และยังพบเครือข่ายเว็บไซต์สื่อลามกอนาจารอีกหนึ่งจุด มีที่ตั้งออฟฟิศอยู่ในพื้นที่ อ.เมือง จังหวัดอุบลราชธานี ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายค้นบ้านพักทั้ง 2 จุด เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามกฎหมาย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังลงพื้นที่ตรวจค้นบ้านพักทั้ง 2 หลัง ที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดอุบลราชธานี ผลการตรวจค้นบ้านพักในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ พบตัวนายชยภัทรฯ ผู้ต้องหา และของกลาง คือ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ จำนวน 1 เครื่อง และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง จากการตรวจสอบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์เบื้องต้น พบว่ามีการเข้าระบบในฐานะผู้ดูแลระบบของเว็บไซต์สื่อลามกดังกล่าวและมีการอับโหลดคลิปลามกไปแล้วกว่า 10,000 คลิป และผลการตรวจค้น บ้านพักในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี พบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะหลายรายการ และพบพนักงานประมาณ 5-8 คน อยู่ที่บ้านพักดังกล่าว รวมถึงเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการตลาดของเว็บไซต์สื่อลามกหลายเว็บไซต์ นอกจากนี้พบว่า เครือข่ายดังกล่าวเป็นผู้ดูแลระบบเว็บไซต์สื่อลามกอีกกว่า 30 เว็บไซต์

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สอบคำให้การเบื้องต้น นายชยภัทร ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ขอให้การในชั้นศาล เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปอท. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป