ONE Championship : สามารถ พยัคฆ์อรุณ ยกย่อง พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัยฯ เป็นนักมวยยอดอัจฉริยะแห่งยุค

View icon 1.4K
วันที่ 6 ก.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
เล่นเอาปลื้มจนเก็บทรงไม่อยู่สำหรับ “พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัยฯ” หลัง “สามารถ พยัคฆ์อรุณ” ตำนานยอดนักมวยไทย ออกมายกย่องให้เป็นนักมวยจอมอัจฉริยะประจำยุคนี้

พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัยฯ” เพิ่งประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต เฉพาะกาล (115 – 125 ป.) มาครอง จากการโชว์ฟอร์มอันยอดเยี่ยมเอาชนะน็อกเจ้าตำนานอย่าง “ซ้ายไฟลามทุ่ง” สามเอ ไก่ย่างห้าดาว ไปได้ในศึกนัดประวัติศาสตร์ ONE ลุมพินี 22 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมการันตีสิทธ์เข้าไปชิงแชมป์โลกตัวจริงกับ “โจเซฟ ลาซิรี” ต่อไปในอนาคต

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 23 มิถุนายน 2566 คู่ พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัยฯ vs สามเอ ไก่ย่างห้าดาว

64a6ac5c95d847.13348801.jpg
พระจันทร์ฉาย vs สามเอ (23 มิ.ย.66)

จากการทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้ “พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัยฯ” ได้รับคำชมอย่างล้นหลาม แม้กระทั่ง “สามารถ พยัคฆ์อรุณ” สุดยอดตำนานนักมวยไทยตลอดกาลยังกล่าวถึงผลงานล่าสุดของเขาผ่านทางโซเชียลมีเดีย ซึ่งมีตอนหนึ่ง “สามารถ” ได้กล่าวยกย่องให้ “พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัยฯ” เป็นหนึ่งในนักมวยอัจฉริยะเพียงไม่กี่คนในปัจจุบันที่สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้เองบนเวที โดยไม่ต้องคอยพึ่งพี่เลี้ยงแก้เกมให้เหมือนกับนักมวยคนอื่น ๆ

“ทุกวันนี้พี่บอกได้เลยว่าแทบไม่เห็นนักมวยเก่ง ๆ แล้ว ที่พอจะเห็นว่าเก่ง ก็มีอยู่แค่สองคนเท่านั้น ก็คือ “แสนชัย” ที่อยู่ในรุ่นก่อนหน้า และรุ่นหลังสุดนี้ก็จะมี “พระจันทร์ฉาย” นักมวยตัวนี้ไอคิวดี เวลาต่อยมวยสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้เอง พวกนี้ถ้าจะเก่งมันต้องมาจากลูกพวกนี้ถึงจะเก่งได้ ถ้ามัวแต่ไปรอฟังเทรนเนอร์ พวกนี้ไม่เก่ง”

64a6ac5d28d552.30926108.jpg
พระจันทร์ฉาย vs คมเพชร (20 ม.ค.66)

“นักมวยเก่งๆ คือไม่ต้องไปฟังใคร เวลาต่อยใช้แต่หัวของตัวเอง ลองดูพวกยอดมวยที่ผ่านมา พวกนี้ทำให้คนยอมรับได้ เพราะสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้เองบนเวที ถ้ามัวแต่มารอฟังเทรนเนอร์ ฟังหัวหน้าค่าย แล้วตัวเองก็เหนื่อยด้วยแบบนั้นตายพอดี หากนักมวยอยากจะเก่ง ก็ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าบนเวทีเองให้เป็น ต้องทำแบบนั้นให้ได้หากอยากจะเป็นยอดมวย”

โดยทาง “พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัยฯ” ก็ไม่รอช้าที่จะโพสต์คลิปวีดิโอดังกล่าวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว prajanchai_pk พร้อมแคปชั่นสั้นๆ ว่า “เกินคำบรรยาย” แสดงความปลื้มใจของตัวเองที่ได้รับคำชื่นชมจากเจ้าตำนานมวยไทยที่ตนชื่นชอบเป็นการส่วนตัว

ส่วน “พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัยฯ” จะได้ฤกษ์ชิงเข็มขัดกับแชมป์โลกตัวจริง “โจเซฟ ลาซิรี” เมื่อไหร่ แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV