“ชัยธวัช” ขอโทษ “เพื่อไทย” ยอมรับ พฤติกรรมแฟนคลับ ตะโกนใส่ไม่เหมาะสม ส่งเจ้าหน้าที่พรรคไปทำความเข้าใจ อย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก

View icon 408
วันที่ 5 ก.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ชัยธวัช” ขอโทษ “เพื่อไทย” ยอมรับ พฤติกรรมแฟนคลับ ตะโกนใส่ไม่เหมาะสม ส่งเจ้าหน้าที่พรรคไปทำความเข้าใจ อย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก

ท่ามกลางกระแสนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไม่พอใจ ที่ไม่ได้เป็นผู้เสนอชื่อ นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2นั้น

ล่าสุด (5ก.ค.66) นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ยืนยันว่า ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพียงแค่เกิดความเข้าใจผิด และ สื่อสารผิดพลาดภายในของพรรคเพื่อไทยเอง และ ได้พูดคุยทำความเข้าใจกับนายแพทย์ชลน่านแล้ว หลังจากนี้จะต้องโหวต นายกรัฐมนตรีแล้ว มั่นใจว่าจะเป็นไปในทิศทางที่ดี เพราะ ได้คุยกับ สว.ไปบ้างแล้ว แต่คงยังบอกตัวเลขไม่ได้ ว่าตอนนี้ได้เสียงสนับสนุนเท่าไหร่ แล้วต้องให้เกียรติ และเคารพการตัดสินใจของ สว.

นายชัยธวัช ย้ำว่า ตอนนี้ยังมีเวลาจะพยายามเร่งทำความเข้าใจกับ สว. ให้ได้มากที่สุด ส่วนประเด็นที่ สว. กังวลใจ เช่น เรื่องเปลี่ยนวันชาติ หรือ อีกหลายหลายเรื่อง นายชัยธวัช มองว่า มีความพยายามปั่น ให้เกินความเป็นจริง แต่เมื่อพรรคก้าวไกลได้ชี้แจงแล้ วก็มั่นใจว่าจะไม่มีปัญหา ทุกคนจะเข้าใจ ยังเชื่อมั่นว่า ในวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เสียงของ 8พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ยังจะมีเอกภาพ เช่นเดียวกับการโหวตรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 

กรณีที่มีผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกลตะโกนใส่ คณะของพรรคเพื่อไทยเมื่อวันประชุมนั้น นายชัยธวัช ยอมรับว่า พฤติกรรมดังกล่าวไม่เหมาะสม แต่ส่วนตัวได้ขอโทษพรรคเพื่อไทยไปแล้ว ไม่คิดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะเกิดขึ้น จึงห้ามปรามไม่ทัน ซึ่งทางพรรคเพื่อไทยก็เข้าใจ ว่าเกิดจากความผิดพลาด ไม่ได้มีใครตั้งใจ และ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ของพรรค ไปทำความเข้าใจกับผู้สนับสนุน ว่าอย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก