ONE ลุมพินี : พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม เคารพ สามเอ ไก่ย่างห้าดาว ยกเป็นคู่ต่อสู้ในดวงใจบนสังเวียนตลอดกาล

View icon 110
วันที่ 27 มิ.ย. 2566
ONE Championship
แชร์
พระจันทร์ฉาย - สามเอ

"พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม" แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต เฉพาะกาล (115-125 ป.) เผยความในใจให้ความเคารพเจ้าตำนานมวยไทย "สามเอ ไก่ย่างห้าดาว" เสมอและยกให้เป็นคู่ต่อสู้ในดวงใจบนสังเวียนตลอดกาล

นับว่าเป็นคู่มวยที่แฟนชาวไทยเลือกข้างเชียร์กันไม่ถูกเลยทีเดียว สำหรับศึกชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต เฉพาะกาล ที่จบลงไป ในศึก ONE ลุมพินี 22 เมื่อวันศุกร์ที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยสุดท้ายเป็นฝ่าย "พระจันทร์ฉาย" ที่สามารถย้ำชัย "สามเอ" ไปได้ในยกที่สอง และได้เข็มขัดแชมป์โลกเฉพาะกาลมาครอง ทำหน้าที่แทน “โจเซฟ ลาซิรี” ราชันคนปัจจุบันที่ไม่พร้อมป้องกันบัลลังก์ เนื่องจากกำลังพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บ

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 23 มิถุนายน 2566 คู่ พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัยฯ vs สามเอ ไก่ย่างห้าดาว

649a8f5e503186.95951593.jpeg
พระจันทร์ฉาย vs สามเอ

แต่เป้าหมายที่แท้จริงของแชมป์โลกเฉพาะกาลวัย 28 ปี นั่นคือกลับไปสางแค้นกับคู่ปรับเก่าอย่าง "โจเซฟ" ในศึกตัดสินหาราชันตัวจริงของรุ่นนี้ หลังเสียแชมป์ให้ไปเมื่อเดือน พ.ค. 65 โดยเจ้าตัวตั้งใจที่จะนำเข็มขัดเส้นหลักกลับคืนสู่ประเทศไทยให้ได้

ในฐานะที่ทั้ง "พระจันทร์ฉาย" และ "สามเอ" เคยประมือกันในศึกชิงแชมป์โลกถึงสองหน และแม้ว่า "พระจันทร์ฉาย" จะเป็นฝ่ายคว้าชัยไปทั้งสองครั้ง แต่เจ้าตัวก็ออกมาเผยว่าตนเคารพรุ่นพี่อย่าง "สามเอ" เป็นอย่างมาก นับว่าเป็นคู่ต่อสู้ในดวงใจบนสังเวียนตลอดกาล และยกเครดิตให้เจ้าตำนานมวยไทยจอมเก๋าวัย 39 ปี เป็นส่วนหนึ่งของการได้มาซึ่งเข็มขัดแชมป์โลกเฉพาะกาลเส้นนี้ โดยเจ้าตัวโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว นนทสิทธิ์ เพ็ชรน้ำทอง ไว้ว่า

649a8f5dc7c552.61019004.jpg

“คนที่ต้องผมขอขอบคุณและไม่พูดถึงไม่ได้คือ พี่สามเอ ผมได้มีโอกาสชกกับพี่ในรายการนี้ถึง 2 ครั้ง ไม่มีครั้งไหนที่ผมไม่ดีใจ และไม่ตื่นเต้นผมรู้สึกเป็นเกียรติทุกครั้งที่รู้ว่าจะได้ชกกับพี่ เพียงแต่ก่อนชกผมพูดอะไรมากไม่ได้ ผมเองต้องทำหน้าที่ของผมเพื่อให้ผลออกมาดีที่สุด

“ผมยอมรับว่าผมค่อนข้างกดดันอย่างมาก พี่เป็นนักชกที่อาวุธหนักติดอันดับของผม และอย่างที่ผมพูดเสมอว่ายังไงเข็มขัดก็ต้องกลับมาอยู่ที่คนไทย ไม่พี่ ก็ ผม ต้องมีคนใดคนนึงถือมันไว้ เพียงแต่วันนี้มันเป็นโอกาสและจังหวะเป็นของผม แต่ผมอยากบอกว่า พี่เองก็เป็นส่วนหนึ่งของเข็มขัดเส้นนี้ครับ ส่วนตัวผมจะทำหน้าที่ต่อจากนี้ให้ดีที่สุดครับและขอขอบคุณผู้ใหญ่ที่ให้โอกาส และ กองเชียร์ทุกคนมาก ๆ นะครับ”

แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]