"พ่อหมอมีน" ไม่รู้ลูกสาวเข้าเวร 4 กะ จริงหรือไม่ วอน สธ. จัดตารางเวรให้เหมาะสม

View icon 3.4K
วันที่ 25 มิ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"พ่อหมอมีน" ไม่รู้ลูกสาวเข้าเวร 4 กะ จริงหรือไม่ วอน สธ. จัดตารางเวรให้เหมาะสม ยังเชื่ออุบัติเหตุเกิดจากไม่ชำนาญเส้นทาง เผยลูกสาวตั้งใจปปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาลพื้นที่ห่างไกล ช่วยชาวบ้านให้สามารถเข้าถึงการรักษาพยาบาลได้ดีขึ้น

กรณีการเสียชีวิตของ “หมอมีน” พญ.ญาณิศา สืบเชียง หมออินเทิร์น หรือแพทย์จบใหม่ใช้ทุน ที่ประสบอุบัติเหตุหลังจากออกเวร  โดยหมอมีนเพิ่งเริ่มปฏิบัติงานในตำแหน่ง แพทย์เพิ่มพูนทักษะ รพ.พหลฯ กาญจนบุรี

วันนี้ (25 มิ.ย.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิธาน สืบเชียง อายุ 51 ปี พ่อของคุณหมอมีน ซึ่งยังคงอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ เล่าถึงเหตุการณ์ก่อนที่ลูกสาวจะประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตว่า หมอมีนเป็นนักเรียนทุนของมหาวิทยาลัยมหิดล และได้เป็นแพทย์อินเทิร์นปี 1 ที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ซึ่งหลังจากปฏิบัติหน้าที่เข้าเวร ในวันศุกร์ที่ 23 มิ.ย.66 ในเวลา 16.00 น. หมอมีนได้ขับรถออกจากโรงพยาบาล เพื่อมุ่งหน้าไปยังอำเภอหนองปรือ จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อจะไปดูสถานที่ของโรงพยาบาลสถานพระบารมี และโรงพยาบาลหนองปรือ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลในพื้นที่ห่างไกล อยู่ห่างจากตัวจังหวัดกาญจนบุรีกว่า 100 กิโลเมตร ซึ่ง หมอมีน มีความตั้งใจที่จะไปปฏิบัติหน้าที่เป็นแพทย์อินเทิร์นปี 2 ที่โรงพยาบาล 1 ใน 2 แห่งดังกล่าว จึงขับรถไปดูสถานที่เพื่อประกอบการตัดสินใจว่าจะปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่โรงพยาบาลใด

นายนิธาน กล่าวว่า หมอมีนเป็นคนที่ตั้งใจทำงาน บางครั้งก็เข้าเวรติดต่อกันจนไม่ได้กลับบ้าน ในวันก่อนเกิดเหตุนั้น ตนไม่รู้ว่าหมอมีนได้เข้าเวรติดต่อกันถึง 4 กะ ตามที่มีคนออกมาให้ข้อมูลจริงหรือไม่ ทราบเพียงว่าหมอมีน มีความตั้งใจที่จะไปปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาลพื้นที่ห่างไกลเพื่อช่วยเหลือประชาชนให้สามารถเข้าถึงการรักษาพยาบาลได้ดีขึ้น

“ผมในฐานะที่เป็นพ่อของหมอมีน อยากจะฝากไปถึงผู้บริหารของกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงโรงพยาบาล ให้ดูแลจัดตารางเวรการปฏิบัติงานของหมอทุกคน ให้มีความเหมาะสม ไม่ให้ปฏิบัติหน้าที่ติดต่อกันจนร่างกายเกิดอาการเหนื่อยล้าอ่อนเพลียจนรับไม่ไหว แต่ในส่วนของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับลูกสาว คิดว่า น่าจะมาจากความไม่ชำนาญเส้นทางมากกว่าความอ่อนเพลียของร่างกายที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่” 

( คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : สูญเสีย “หมอมีน” จุดเกิดเหตุเป็นช่วงลงเนิน โค้งหักศอก เกิดอุบัติเหตุบ่อย )