แอม ไซยาไนด์ แท้งลูก ในเรือนจำ

View icon 97
วันที่ 24 มิ.ย. 2566
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - สัปดาห์หน้าจะมีการสรุปสำนวนคดี "แอม ไซยาไนด์" ส่งอัยการ ขณะที่ตัวผู้ต้องหาแท้งลูกในเรือนจำ จากภาวะครรภ์เป็นพิษ

เรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจาก พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ว่าเมื่อวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา แพทย์ในทัณฑสถานหญิงกลาง ตรวจพบว่าทารกในครรภ์ของ แอม ไซยาไนด์ มีการเคลื่อนไหวน้อย จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ ปรากฏว่า แอม ไซยาไนด์ แท้งลูกขณะที่อายุครรภ์ 7 เดือน

มีการเปิดเผยจาก นางสาวโศรยา ฤทธิอร่าม ผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงกลาง เพิ่มเติมถึงขั้นตอนการส่งตัว แอม ไปรักษาอาการครรภ์เป็นพิษ ว่าเริ่มจากเธอรู้สึกว่าชีพจรของเด็กในครรภ์ไม่เต้น จึงแจ้งต่อผู้คุมที่ปฏิบัติหน้าที่ ก่อนจะมีการนำตัวเธอส่งโรงพยาบาลตำรวจ เมื่อถึงโรงพยาบาลตำรวจ ก็มีการนำตัวเข้าอัลตราซาวด์ พบว่าครรภ์เป็นพิษ มีต้นเหตุมาจากความดันขึ้นสูง ทำให้แท้งลูก เมื่อรักษาเรียบร้อยก็ส่งตัวกลับมาแอดมิตต่อที่ทัณฑสถาน โรงพยาบาลราชทัณฑ์ อาการปลอดภัยแล้ว

ขณะที่ ทนายธันย์นิชา​ เอกสุวรรณ​วัฒน์​ ทนายความของแอม บอกว่า ยังคงมีข้อสงสัยปมการแท้งลูก ซึ่งวันนี้จะเดินทางไปที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อยื่นหนังสือให้มีการชันสูตรศพร่างทารก

ส่วนความคืบหน้าในคดี มีการสรุปสำนวนเตรียมส่งให้อัยการส่งฟ้องในสัปดาห์หน้า ซึ่ง พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ยืนยันการแท้งลูกของแอม ไม่ส่งผลกระทบต่อรูปคดี มั่นใจว่าพยานหลักฐานที่มีแน่นหนา พอที่จะเอาผิดได้

สำหรับแอม เป็นผู้ต้องหาในคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่เป็นข่าวครึกโครม ได้รับความสนใจจากสังคมเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีเหยื่อที่เสียชีวิตมากถึง 14 คน รอดชีวิตเพียง 1 คนเท่านั้น เธอจึงถือเป็นฆาตกรต่อเนื่อง ที่ลงมือฆาตกรรมมากที่สุดรวม 15 คดี กว่า 80 กระทง โทษสูงสุดคือ ประหารชีวิต