ชาวบ้านหลอน ศาลพระภูมิ เก่าถูกทิ้งริมถนน จ.สุโขทัย

View icon 68
วันที่ 16 มิ.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวบ้านที่สุโขทัยต้องทนหลอนมานานนับ 10 ปี หลังมีคนต่างถิ่น เอาศาลพระภูมิเก่ามาทิ้งบนไหล่ถนน กลัวจะเกิดอุบัติเหตุกับคนที่ขับรถผ่านไปมา

เศษซากศาลพระภูมิเก่าจำนวนมาก ถูกทิ้งอยู่ริมถนนสายคลองวังผลาญ หมู่ 2 ตำบลบ้านหลุม อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย ที่ตอนนี้ได้กลายเป็นสถานที่ทิ้งศาลพระภูมิเก่า รวมทั้งซากตุ๊กตาปูนปั้นวางระเกะระกะเต็มข้างถนน ระยะทางยาวกว่า 100 เมตร ชาวบ้านกลัวว่าจะเกิดอุบัติเหตุแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน ต้องมาช่วยกันย้ายให้พ้นจากผิวจราจร

ชาวบ้าน บอกว่า ริมถนนบริเวณนี้กลายเป็นที่ทิ้งศาลพระภูมิเก่ามานานกว่า 10 ปี มีคนนอกหมู่บ้านนำมาทิ้งไว้ เคยเคลียร์พื้นที่ทำความสะอาดหลายครั้ง รวมทั้งติดป้ายแจ้งเตือนแต่ก็ไม่เป็นผล มีครั้งหนึ่งชาวบ้านเจอจัง ๆ ชายต่างถิ่นกำลังขนลงจากรถกระบะ ถามว่าทำไมเอามาทิ้งที่นี่ เจ้าของที่นาเขาไม่ให้ทิ้ง แต่ชายต่างถิ่นพูดสวนมาว่า ไม่ได้ทิ้งในนา ทิ้งบนถนน ใครเขาก็ทิ้งกัน ก็ทิ้งตามเขา พร้อมกับจ้องหน้าจะทำร้าย ต้องรีบเดินหนี

ชาวบ้าน บอกอีกว่า จุดที่ทิ้งบางช่วงเป็นทางโค้ง วางล้ำเข้ามาในเลนรถวิ่ง อันตรายต่อคนใช้รถ ขอร้องอย่าเอามาทิ้งอีกเลย เพราะนอกจากจะทำให้ถนนดูรกสกปรก กลายเป็นจุดอาถรรพ์ ยังทำให้เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้ตลอดเวลา