ตรีนุช เผย โรงเรียนแจง ยังไม่ไล่ออก หยก มีสถานะเป็นนักเรียน สามารถเข้าเรียนได้ปกติ

View icon 1.4K
วันที่ 14 มิ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เข้าเรียนได้ปกติ ตรีนุช เผย โรงเรียนแจง ยังไม่ไล่ออก หยก มีสถานะเป็นนักเรียนเตรียมอุดมฯ ชี้ สิทธิเสรีภาพแต่งกาย ให้เป็นตามระเบียบโรงเรียน

จากกรณี หยก เยาวชนอายุ 15 ปี นักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาว่า ถูกไล่ออกจากโรงเรียน โดยครูแจ้งว่าจากนี้ไปเธอคือบุคคลภายนอกนั้น ล่าสุด วันนี้ (14 มิ.ย.66) น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เรื่องนี้ได้รับรายงานจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการว่า ยังไม่ได้มีการให้น้องหยกออกจากโรงเรียนแต่อย่างใด และน้องหยกยังคงสภาพเป็นนักเรียนของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการอยู่ ซึ่งสามารถเข้าเรียนได้ตามปกติ

ส่วนประเด็นเรื่องสิทธิเสรีภาพการแต่งชุดไปรเวทเข้ามาเรียนนั้น เป็นไปตามระเบียบของโรงเรียน เมื่อเราอยู่องค์กรใดก็ต้องเคารพกฎและระเบียบขององค์กร โรงเรียนก็เช่นกัน เพราะการเคารพระเบียบทางสังคมเป็นพื้นฐานของเด็กและเยาวชนที่ต้องเรียนรู้ และเป็นพื้นฐานที่ทุกคนต้องคำนึงถึง ส่วนพฤติกรรมของผู้บริหารโรงเรียนและครูที่พยายามแสดงท่าทีขัดขวางกีดกันในการเจรจาเรื่องการเรียนการสอนนั้น ตนขอสอบถามข้อเท็จจริงก่อนว่าที่มาที่ไปเป็นอย่างไร