คนร้ายกราดยิง หลังจบการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ บาสเกตบอล NBA เจ็บอย่างน้อย 10 คน

View icon 88
วันที่ 14 มิ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คนร้ายกราดยิง หลังจบการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ บาสเกตบอล NBA ที่เมืองเดนเวอร์ ของสหรัฐอเมริกา จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 10 คน ตำรวจเผยจับตัวผู้ก่อเหตุได้แล้วและคาดว่าอาจเกี่ยวข้องกับเรื่องยาเสพติด

วันนี้ (14 มิ.ย. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดคนร้ายกราดยิง เมื่อวานนี้ ที่ถนนทเวนตีสตรีต (20th Street) ในเมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด ของสหรัฐอเมริกา หลังจากการแข่งขันบาสเกตบอลเอ็นบีเอ (NBA) รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมเดนเวอร์ นักเก็ตส์ ที่เอาชนะทีมไมแอมี ฮีต

โดยหลังการแข่งขันจบลงได้เพียง 3 ชั่วโมง มีกลุ่มแฟนบาสเกตบอลออกมาฉลองชัยชนะกันกลางถนน ก่อนที่จะถูกผู้ก่อเหตุสาดกระสุนใส่อย่างน้อย 20 นัด จนทำให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 10 คน ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 3 คน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ 2 คน เป็นชายอายุ 22 ปี และ 33 ปี ก่อนจะพบว่าหนึ่งในผู้ก่อเหตุอยู่ในกลุ่มผู้บาดเจ็บด้วย

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า เหตุกราดยิงนี้ไม่ใช่ความขัดแย้งเรื่องการฉลองชัยชนะของกลุ่มแฟนบาสเกตบอล แต่เชื่อว่ามีความเกี่ยวข้องกับประเด็นค้ายาเสพติดมากกว่า เนื่องจากพบยาเฟนตานิลและเงินสดจำนวนมากในจุดเกิดเหตุ รวมทั้งยังพบอาวุธอีก 5 ชนิด ตกอยู่ในบริเวณใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตั้งข้อกล่าวหามีอาวุธและสารควบคุมไว้ในครอบครอง ซึ่งจะมีการสืบสวนเพิ่มเติมต่อไปในภายหลัง

ทั้งนี้ เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ยอดเหตุกราดยิงในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 291 ครั้งตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา จากสถิติขององค์กร กัน ไวโอเลนซ์ อาร์ไคฟ์ (Gun Violence Archive) ที่ตรวจสอบเหตุกราดยิงทั่วสหรัฐฯ