ภาพเป็นข่าว : เฉียดตาย นักเรียนรีบวิ่งข้ามถนน เกือบถูกรถชนกระเด็น จ.สระแก้ว

View icon 2.1K
วันที่ 13 มิ.ย. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เวลาเดินข้ามถนนต้องระมัดระวัง มองซ้าย-ขวาให้แน่ใจก่อนค่อยเดินข้ามไป ไม่อย่างนั้นอาจเป็นเหมือนเหตุการณ์นี้นักเรียนคนนี้ รีบวิ่งข้ามถนนไม่ได้มองรถ เกือบถูกชนกระเด็น  

เห็นคลิปนี้แล้วใจหายใจคว่ำ ลุ้นตามไปด้วยกลัวว่านักเรียนคนนี้จะถูกรถกระบะชนกระเด็นหรือไม่ ซึ่งเป็นคลิปภาพจากกล้องหน้ารถยนต์คันหนึ่งบันทึกเหตุการณ์เฉียดตายเอาไว้ได้ ก่อนนำมาโพสต์เฟซบุ๊ก พร้อมระบุข้อความว่า "เกือบไปแล้วไหมล่ะเด็กน้อยวิ่งข้ามถนนไม่ได้ดูรถ อีกนิดเดียวจริง ๆ" 

ทีมข่าวตรวจสอบพบว่าเจ้าของโพสต์นี้ ชื่อ วชิระ สุธารส เป็นครูโรงเรียนบ้านพระเพลิง อำเภอเขาฉกรรจ์ จังหวัดสระแก้ว เล่าว่า ขณะขับรถมาตามถนนสาย 317 สระแก้ว-จันทบุรี ผ่านอำเภอวังน้ำเย็น มุ่งหน้ากลับบ้านที่อำเภอวังสมบูรณ์ แต่ระหว่างทางขับรถตามรถกระบะ สีขาว มาจนถึงบริเวณหน้าโรงเรียนวังน้ำเย็นวิทยาคม อำเภอวังน้ำเย็น ปรากฏมีนักเรียนชายคนหนึ่งวิ่งข้ามถนนมาโดยไม่มองรถ โดยวิ่งไปถึงหน้ารถกระบะ สีขาว แล้วรถคันนั้นได้บีบแตรเสียงดังลั่น นักเรียนคงตกใจเลยกระโดดถอยหลังกลับทำให้เสียหลักล้มกลางถนนตามคลิปภาพ เคราะห์ดีจังหวะนั้นไม่มีรถคันอื่นแล่นมาอีกเลน ไม่อย่างนั้นน่าจะถูกชนบาดเจ็บ หรือไม่อาจร้ายแรงกว่าแน่นอน

ครูวชิระ บอกว่าที่นำคลิปนี้มาโพสต์หวังเตือนเป็นอุทาหรณ์ โดยเฉพาะนักเรียนที่ต้องเดินทางไปโรงเรียนด้วยตัวเอง ดูคลิปนี้ไว้เตือนใจให้พึงระวังเสมอ เวลาต้องเดินข้ามถนนเพียงลำพังโดยไม่มีผู้ปกครองมาด้วย ยิ่งต้องระวัง ทั้งนี้ช่วงเกิดเหตุยังเห็นรถกระบะสีขาวคันนั้นหยุดรถ และลงไปสอบถามอาการนักเรียนที่ประสบเหตุด้วย

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Wachira Sutharos