เปิด 3 ตัวเต็งว่าที่ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลคนต่อไป

View icon 326
วันที่ 13 มิ.ย. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ขณะนี้การเมืองร้อนแรง แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีวงการกีฬา มีเหมือนกัน แคนดิเดตนายก แต่เป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประเด็นคือ การเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคม จะหมดวาระในต้นปีหน้า ซึ่งกำลังเป็นที่จับตามองว่า ท่านสมยศ จะไปต่อ หรือพอแค่นี้ และถ้าท่านสมยศ พอเท่านี้ ใครจะมารับตำแหน่งนี้ต่อ ด้วยการเลือกตั้ง จากเสียงของสโมสรสมาชิดของสมาคม

ซึ่ง พลตำรวจเอก สมยศ ก็ได้โพสต์ผ่านเพจของสมาคมกีฬาฟุตบอล มีท่าทีว่า ยังไม่ได้คิดเรื่องนี้เลย ไม่ใช่เรื่องเร่งด่วนในตอนนี้ ท่านบอกว่า ภารกิจด่วนและสำคัญ ณ ตอนนี้ คือ การประคับประคองและทำอย่างไรให้ฟุตบอลไทยเดินหน้าต่อไปได้ ตอนนี้เราต้องพยายามสนับสนุนสโมสรให้มากที่สุด อีกภารกิจที่สำคัญ คือ การติดตามผลการดำเนินงานโครงการต่าง ๆ ที่ทำร่วมกับเอเอฟซี และฟีฟ่า ซึ่งสมาคมฯ กำลังดำเนินการส่งเรื่องของบประมาณสนับสนุนในการสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลครบวงจร ที่หัวหิน โดยอยู่ระหว่างการพิจารณา และผมยืนยันว่าไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่ง และยังคงไม่คิดเรื่องลงสมัครรับเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล โดยขอโฟกัสการทำงานเพื่อวางรากฐานให้ฟุตบอลไทยเข้มแข็ง

ใครจะเป็นแคนดิเดตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลคนต่อไป ในกรณีที่ท่านสมยศ ไม่ลงสมัครเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลสมัยหน้า ก่อนหน้านี้ มีข่าวออกมา 3 ท่าน คือ คนแรก คุณนวลพรรณ ลำซ่ำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย แต่ล่าสุด มาดามแป้ง ออกมาปฏิเสธแล้ว ด้วยเหตุผลทางครอบครัวเป็นห่วง มาดามแป้ง รับหน้าที่เยอะมาก ทั้งเรื่องฟุตบอล เรื่องกิจการของท่าน เป็นห่วงเรื่องของสุขภาพ

คนต่อมา คือ คุณวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลคนก่อน และเป็นถึงฟีฟ่า เมมเบอร์ เลยทีเดียว ก็มีกระแสว่าจะรีเทิร์นอีกครั้ง แต่สมาคมกีฬาฟุตบอลมีกฏว่า ผู้ที่จะมาสมัครรับเลือกตั้ง ต้องอายุไม่เกิน 70 ปี คุณวรวีร์ ตอนนี้ย่างอายุ 71 ปี ต้องตามกันต่อว่า ท่านจะกลับมาจริงหรือไม่

คนสุดท้าย ไม่ใช่ใครที่ไหน หลายท่านรู้จักเป็นอย่างดี คือ นาวาอากาศเอก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ซึ่งพี่ตุ๊กตั้งใจแนวแน่ ที่จะเข้ามาบริหารงานกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยชูนโยบาย พาบอลไทยไปฟุตบอลโลกภายใน 4 ปี ถ้าทำไม่ได้พร้อมลาออกทันที