"พิธา" ย้ำตรวจสอบ “บิ๊กตู่” ไม่ใช่เช็กบิล แต่ต้องการให้เกิดวัฒนธรรมรับผิดรับชอบ

View icon 278
วันที่ 6 มิ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“บิ๊กตู่” ไม่กลัวการเช็กบิล "พิธา" ตอบสื่ออนุมานได้ว่ายินดีเข้าสู่ระบบตรวจสอบ ย้ำไม่ใช่เรื่องส่วนตัว ไม่ใช่การแก้แค้น ไม่ใช่การเช็กบิล แต่ต้องการให้เกิดวัฒนธรรมรับผิด รับชอบ

ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะเปลี่ยนผ่านนัดแรก วันนี้ (6 มิ.ย.66) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล ตอบคำถามสื่อมวลชนชี้แจงปมหุ้นสื่อ โดยย้ำว่าไม่ได้ขายแต่โอนให้ทายาทเรียบร้อยแล้ว ที่ผ่านมามั่นใจในข้อกฎหมายและหลักฐาน แต่ในอนาคตมีความเป็นไปได้ว่า มีความพยายามฟื้นคืนชีพไอทีวี ในอนาคตกับอดีตอาจไม่เหมือนกัน หากมีการฟื้นคืนไอทีวีขึ้นมาจริง อาจด้วยเหตุผลทางธุรกิจของบริษัท หรือเหตุผลทางการเมือง ตนจึงตัดสินใจโอนหุ้นให้ทายาทไม่ใช่การขาย

ผู้สื่อข่าวถามถึง กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ระบุว่าไม่ห่วงเรื่องการเช็กบิล ซึ่งประเด็นนี้นายพิธา บอกว่า อนุมานได้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ยินดีเข้าสู่ระบบการตรวจสอบ ทั้งในเรื่องการรัฐประหาร มาตรา 44 และหลายประเด็นที่กระทบต่อสิทธิมนุษยชน พร้อมยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว ไม่ใช่การแก้แค้น ไม่ใช่การเช็กบิล แต่ต้องการให้เกิดวัฒนธรรมรับผิด รับชอบ