ฝนฟ้าอากาศ 5 มิ.ย.66

View icon 135
วันที่ 5 มิ.ย. 2566
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ไทยตอนบนหลายจังหวัด ต้องระวังฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง ส่วนภาคใต้ คลื่นลมยังมีกำลังค่อนข้างแรง ติดตามกับคุณกมลาสน์ ในฝนฟ้าอากาศ

มีร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเมียนมา รวมถึงภาคเหนือ และภาคอีสานตอนบนของไทย ขณะเดียวกัน ก็มีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ปกคลุมชายฝั่งประเทศเมียนมาด้วย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ กำลังค่อนข้างแรง พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ปัจจัยเหล่านี้ ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักได้ในหลายจังหวัด คลื่นลมทะเลอันดามันตอนบน มีกำลังค่อนข้างแรง คลื่นสูง 2-3 เมตร เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ มีฝน 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง ที่จังหวัดน่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

ภาคอีสาน มีฝน 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก ที่จังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา มหาสารคาม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร และอำนาจเจริญ

ภาคกลาง มีฝน 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่อุทัยธานี ชัยนาท พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี และนครปฐม 

ภาคตะวันออก มีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักได้ที่ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

ภาคใต้ มีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักที่เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง พังงา และภูเก็ต อ่าวไทยตอนบน คลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ชาวเรือต้องเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำ