ระทึก ไฟไหม้บ้านไม้ทรงไทย มูลค่า 7 ล้านบาท วอดทั้งหลัง

View icon 97
วันที่ 5 มิ.ย. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เกิดเหตุการณ์ระทึก เพลิงไหม้บ้านไม้ทรงไทย 2 ชั้น มูลค่า 7 ล้านบาท วอดทั้งหลัง พร้อมด้วยข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้าน เคราะห์ดีเพื่อนบ้านและลูกหลานเข้ามาช่วยเหลือพาตัวชายอายุ 75 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านออกมาได้ทัน ขณะกำลังหลับพักผ่อน เพื่อเตรียมตัวจะไปกรีดยางพาราในช่วงกลางดึก

ระทึก ไฟไหม้บ้านไม้ทรงไทย มูลค่า 7 ล้านบาท วอดทั้งหลัง
เปลวเพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้านทรงไทย 2 ชั้นอย่างรุนแรง ภายในหมู่บ้านใสเดือย ตำบลนาหมื่นศรี อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง ซึ่งมีนายคล่อง แก้วสะอาด อายุ 75 ปี อาชีพทำสวนยางพารา เป็นเจ้าของและพักอาศัยอยู่เพียงคนเดียว หลังจากภรรยาได้เสียชีวิตลงเมื่อ 2 ปีก่อน เหตุเกิดในช่วง 20.30 น. วานนี้ (4 มิ.ย.) ขณะที่เขากำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่ชั้นล่างของตัวบ้าน เพื่อที่จะเตรียมตัวออกไปกรีดยางพาราในช่วงกลางดึก กระทั่งจู่ ๆ ก็มีเปลวเพลิงลุกไหม้มาจากชั้นบนฝั่งด้านหลังซึ่งเป็นไม้และลุกลามไหม้ข้าวของเครื่องใช้ในบ้านอย่างรวดเร็ว โดยที่ผู้เป็นเจ้าของบ้านไม่รู้เรื่อง จนกระทั่งมีเพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์และลูกหลานซึ่งมีบ้านอยู่ติดกันพบเห็นจึงตกใจรีบวิ่งเข้ามาช่วยเหลือพาตัวเจ้าของบ้านออกมาได้อย่างปลอดภัย ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ระดมรถดับเพลิง 3 คัน เข้าฉีดน้ำระงับเหตุใช้เวลานานเกือบ 2 ชั่วโมง จึงควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ จากการตรวจสอบพบข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านและตัวบ้านถูกเพลิงไหม้วอดเสียหายทั้งหมด คิดเป็นมูลค่ากว่า 7 ล้านบาท ส่วนสาเหตุคาดว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เพลิงไหม้บ้าน 2 ชั้น จ.ลำปาง
อีกเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (4 มิ.ย.) เป็นเหตุเพลิงไหม้บ้าน 2 ชั้นหลังหนึ่ง ในตำบลต้นธงชัย พื้นที่ตัวเมือง จังหวัดลำปาง ซึ่งอยู่ติดกับโรงงานทำเซรามิกแห่งหนึ่ง ทำให้เปลวเพลิงลุกลามไหม้อาคารโรงงานบางส่วนได้รับความเสียหาย โดยที่ภายในโรงงานมีถังก๊าซอยู่หลายใบ ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าระงับเหตุด้วยความระมัดระวังใช้เวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง จึงควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ พบบ้าน 2 ชั้นที่เป็นต้นเพลิงถูกเปลวไฟเผาไหม้วอดเสียหายทั้งหลัง ขณะที่สาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน และเคราะห์ดีที่เหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง