เชิญตัว 2 หนุ่ม ปาขี้หมา-ปลาร้าใส่ร้านขายใบกระท่อม อ้างแม่ค้าปากไม่ดี

View icon 207
วันที่ 2 มิ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจเชิญตัว 2 หนุ่ม ไหว้ขอโทษ-เสียค่าปรับ หลังลอบปาขี้หมา น้ำปลาร้าใส่ร้านขายใบกระท่อม อ้างแม่ค้าปากไม่ดี จ.นนทบุรี

เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (2 มิ.ย. 66) พ.ต.อ.ธนะเมศฐ์ วิจิตรจริยา ผกก.รัตนาธิเบศร์ พร้อมชุดสืบสวนสภ.รัตนาธิเบศร์ ได้เชิญตัวนายสมชาย หรือเบ๊น อายุ 24 ปี และนายรัฐพรรณ หรือเบียร์ อายุ 36 ปี พร้อมรถจักรยานยนต์ สีแดง ที่ใช้ก่อเหตุ เดินทางมา สภ.รัตนาธิเบศร์ มีการขอโทษผู้เสียหาย ก่อนนำตัวทั้ง 2 คน ไปเสียค่าปรับกับพนักงานสอบสวนจำนวน 5,000 บาท ข้อหากระทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนรำคาญ เป็นความผิดลหุโทษ

สืบเนื่องจากวันที่ 15 พ.ค. 66 เวลาประมาณ 03.20 น. จับภาพวัยรุ่นชาย 2 คน ทราบชื่อคือนายเบ๊น ขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน  ใส่เสื้อยืดสีดำ สวมกางเกงขายาว ใส่รองเท้าแตะ สวมหมวก และใส่แมสก์ปิดบังใบหน้า ส่วนคนซ้อนทราบชื่อคือนายเบียร์ ใส่เสื้อยืดสีขาว สวมกางเกงขายาว ใส่รองเท้าแตะ สวมหมวก และใส่แมสก์ปิดบังใบหน้า ถือถุงพลาสติกใส่ถุงน้ำสีม่วง และถุงน้ำปลาร้า จอดบริเวณฝั่งตรงข้ามร้านใบกระท่อม และขว้างปาใส่ร้านประมาณ 9 ครั้ง ก่อนทิ้งถุงพลาสติกไว้และขี่รถหลบหนีไป

ต่อมา เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.66 เวลา 04.04 น. ที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดบันทึกภาพ นายเบ๊น ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ นำถุงใส่ขี้หมาจากหมาบ้าน นำมาปาใส่หน้าร้านขายใบกระท่อม สร้างความเสียหายให้กับร้านขายใบกระท่อม และร้านเสริมสวยใกล้เคียง

จากการสอบถามนายเบ๊น ผู้ก่อเหตุ สารภาพว่า  ก่อนวันเลือกตั้งตนเป็นลูกค้าปกติที่ไปซื้อใบกระท่อมจากร้านผู้เสียหาย ได้สอบถามราคากับแม่ค้า แต่กลายเป็นว่าไม่รู้แม่ค้าอารมณ์เสียมาจากไหนตอบกลับตนว่า “มึงก็ดูสิ มึงไม่เห็นราคาหรือยังไงก็เขียนไว้อยู่” ซึ่งตนไม่รู้ว่าแม่ค้าขายเป็นขีด ขายเป็นกิโลกรัม หรือขายเป็นถุง ตนแค่คิดว่าตอบคำถามตนดีๆก็ได้ มาตอบแบบนี้ตนเลยโมโห ปกติเป็นคนกินใบกระท่อมอยู่แล้วและไปซื้อร้านพี่เขาแค่นั้นไม่ได้มีเรื่องอะไรบาดหมางกันมาก่อน  ล่าสุด 4 วันที่ผ่านมาตนไปซื้ออีกรอบก็โดนคำพูดแบบนี้เหมือนเดิม ตนไม่รู้ว่าเขาเป็นอะไรถึงพูดจาไม่ดีกับตน รอบแรกที่ก่อเหตุคือปาน้ำปลาร้า ซึ่งตนเป็นคนขี่ คนซ้อนคือนายเบียร์ ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา ตนได้นำขี้หมาจากหมาในบ้านที่เลี้ยงไว้มาปาใส่ เพราะพูดจาไม่ดีกับตน

ขณะที่ น.ส.ฐิติมา ผู้เสียหาย กล่าวว่า วันนี้ตนดีใจที่ทางตำรวจนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้ ก็ได้รับคำขอโทษไป แต่ยืนยันว่าไม่เคยพูดจาไม่ดีกับลูกค้า ซึ่งลูกค้าประจำจะรู้จักตนดีตนพูดขอบคุณตลอด เบื้องต้นทางผู้ก่อเหตุรับสารภาพว่าก่อเหตุปาน้ำปลาร้ากับขี้หมาจริง แต่ส่วนคดีที่ร้านตนถูกปาขวดทั้ง 2 คน บอกว่าไม่ได้ก่อเหตุ ก็อยากให้ทางตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุปาขวดใส่ร้านตนมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง