รวบแล้วแก๊งเงินกู้นอกระบบ ข่มขู่-หยอดกาวประตู ขังลูกหนี้ จ.ชลบุรี

View icon 216
วันที่ 2 มิ.ย. 2566
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ส่วนคดีแก๊งเงินกู้นอกระบบกร่างทั้งข่มขู่ทำร้ายประชาชน ใช้กาวหยอดกุญแจประตูบ้านขังลูกหนี้ และใช้ให้ไปแก้ผ้าเรียกลูกค้าหาเงินมาใช้หนี้ เหตุเกิดในพื้นที่พัทยา จังหวัดชลบุรี ล่าสุดตำรวจจับได้ยกแก๊งแล้ว

จากกรณีเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมาเกิดเหตุ สาวเจ้าของร้านบาร์เบียร์ อายุ 31 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองพัทยา หลังถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบ ใช้กาวหยอดรูกุญแจประตูร้านขังไว้ รวมทั้งข่มขู่ให้พนักงานร้านแก้ผ้าเรียกลูกค้าหาเงินมาจ่ายค่าดอกเบี้ยที่สูงถึงวันละ 30,000 บาท  

ส่วนอีกกรณี เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 30 พฤษภาคม ขณะมีผู้เสียหายคนหนึ่งเดินอยู่หน้าบ้าน ได้มีแก๊งเงินกู้นอกระบบ ขี่รถจักรยานยนต์โปรยนามบัตรเงินด่วนตามหน้าบ้านประชาชนจนเป็นขยะเกลื่อน ย่านพัทยากลางซอย 9 เมื่อเข้าไปว่ากล่าวตักเตือนกลับถูกทั้ง 2 คน ใช้ก่อนหินพยายามจะปาทำร้าย และบังคับให้ลบคลิปที่บันทึกไว้

ซึ่งหลังเกิดเหตุ พันตำรวจเอก ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผู้กำกับการ สภ.เมืองพัทยาได้สั่งการให้ชุดสืบสวนติดตามแก๊งเงินนอกระบบดังกล่าวมาดำเนินคดี ถือเป็นการกระทำที่อุกอาจไม่เกรงกลัวกฎหมาย ล่าสุดนายสราวุฒิ อายุ 19 ปี ซึ่งยอมรับว่าเป็นเจ้าของเงินทุน และนายวณัฐถากร อายุ 22 ปี เดินทางเข้ามามอบตัวกับตำรวจแล้วโดยยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้กาวหยอดในรูกุญแจของร้านบาร์เบียร์จริง เพราะโมโหที่ลูกหนี้ไม่ยอมรับโทรศัพท์ ไปเรียกที่หน้าร้านก็ไม่ยอมเปิดประตู 

ส่วนกรณีวัยรุ่น 2 คนแก๊งเงินกู้ที่ขู่ทำร้ายประชาชน ขณะขี่รถจักรยานยนต์ไปโปรยนามบัตรแล้วถูกตักเตือนก็เดินทางเข้ามอบตัวแล้วเช่นกัน คือนายชินวัฒน์ อายุ 23 ปี นายณัฐิวุฒิ อายุ 20 ปี โดยทั้งคู่ยอมรับว่าเป็นคนในคลิปที่ถ่ายไว้จริงที่ทำไปเพราะไม่พอใจที่ถูกสั่งห้ามไม่ให้โปรยนามบัตร จึงด่าทอแจกของลับให้ส่วนที่จะเอาหินไล่ทำร้ายนั้นเป็นแค่อารมณ์ชั่ววูบเท่านั้น จึงขอโทษกับสิ่งที่ทำไป เบื้องต้นตำรวจนำตัวทั้งหมดไปแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง