จับคาราโอเกะย่านห้วยขวาง เปิดให้คนจีนปาร์ตีเสพยา ค่าห้องหลักแสน มีดีเจส่วนตัว

View icon 441
วันที่ 2 มิ.ย. 2566
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อคืนนี้ ตำรวจ ดส. และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ไปตรวจค้นสถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านห้วยขวาง สภาพเรียกได้ว่า น้อง ๆ "คดีผับจินหลิง" มีคนจีนจัดปาร์ตีมั่วสุมเสพยาเสพติดสารพัดตัวยา และห้องที่เปิดให้บริการก็ไม่ใช่ถูก ๆ คิดค่าบริการห้องละ 100,000 บาทต่อ 6 ชั่วโมง

สถานบันเทิงที่ว่ามีชื่อว่า "ไดมอนด์ เคทีวี" ซึ่งอยู่ใน "เมรี อาบ อบ นวด" ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร จากการตรวจค้นพบนักท่องเที่ยวชาวจีน 48 คน เป็นหญิง 18 คน ชาย 30 คน เปิดห้องคาราโอเกะ 4 ห้อง ปาร์ตีมั่วสุมเสพยาเสพติด พบของกลางยาเสพติด โคเคน, เคตามีน, ยาอี, แฮปปี้วิเตอร์ และอุปกรณ์การเสพจำนวนมาก

พันตำรวจเอก ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ ผู้กำกับการกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี หรือ ดส. กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ตำรวจใช้เวลาสืบสวนอยู่นาน 2 สัปดาห์ จนพบว่าสถานบันเทิงดังกล่าว มีการเปิดให้บริการคล้ายกับในคดี "ผับจินหลิง" ที่จะรับเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน ให้บริการมั่วสุมเสพยาเสพติด มีการคิดค่าบริการราคาแพง ซึ่งผลการตรวจสอบก็แทบไม่ต่างกัน เพราะค่าบริการที่เรียกเก็บสูงถึงกว่า 100,000 บาทต่อห้อง สามารถใช้บริการได้ 6 ชั่วโมง มีดีเจส่วนตัวให้ มีเด็กเสิร์ฟประจำให้แต่ละห้อง ต้องจองล่วงหน้า เปิดให้บริการตั้งแต่ช่วงค่ำถึงเช้า มีนักเที่ยววนเวียนเข้าออกตลอดทั้งคืน และจากการตรวจสอบสารเสพติดในร่างกายนักท่องเที่ยว พบว่ามีสารเสพติดชัดเจน จึงควบคุมตัวทั้งหมดไปดำเนินคดีที่ สน.มักกะสัน พร้อมกับจะสืบสวนหาที่มาของยาเสพติด และตรวจการเดินทางของนักท่องเที่ยวว่าเข้าไทยมาอย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวผลการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าผับดังกล่าวเปิดให้บริการได้เพียง 3-4 เดือน อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องกับผับจินหลิงหรือไม่ ส่วนนักท่องเที่ยวที่พบตัวในผับทั้งหมด ตอนนี้ก็ยังควบคุมตัวไว้ที่ผับ ระหว่างรอล่ามมาช่วยสื่อสาร แยกแยะสัญชาติ คาดว่าช่วงบ่ายถึงจะพาตัวไปสอบสวนดำเนินคดีได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง