สิบโท ช้ำรัก แต่งงานได้ 6 วัน ถูกหญิงสาวเท จ.ชลบุรี

View icon 132
วันที่ 2 มิ.ย. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ทหารยศสิบโท รู้จักหญิงสาวผ่านแอปพลิเคชันหาคู่ คบกันได้ไม่นาน ฝ่ายหญิงก็เร่งรัดให้แต่งงาน แต่งกันไปได้ 6 วัน หญิงสาวขอเลิกเพราะอยู่แล้วไม่มีความสุข ฝ่ายชายข้องใจคิดว่าตัวเองถูกหลอก จะเรียกสินสอดและค่าจัดงานแต่งงานคืน

ในโลกโซเชียลมีเดีย มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เล่าเหตุการณ์ เขารู้จักกับผู้หญิงคนหนึ่งเมื่อช่วงต้นปี เป็นการรู้จักผ่านทางแอปพลิเคชันหาคู่ คบหากันสักพัก ฝ่ายหญิงก็ให้ไปพบพ่อแม่ และถูกเร่งรัดให้พาผู้ใหญ่มาพูดจาสู่ขอแต่งงานกันให้เป็นเรื่องเป็นราว แต่ที่น่าแปลกใจ คือ เหมือนกับฝ่ายหญิงจะเร่งรัดให้แต่งกันเร็ว ๆ ถึงขั้นลดเงินสินสอดให้ สุดท้ายแต่งงานผ่านไปเพียง 6 วัน ก็ถูกหญิงสาวหนีหน้าและมึนตึงใส่ บอกว่า "อยู่กันไปก็ไม่มีความสุข" ฝ่ายชายถึงกับตัดพ้อว่า ผมโดนเทหรือนี่ เจอแบบนี้ รักมากแค่ไหน ก็ต้องตัดใจ 

กรณีจะเรียกเงินสินสอดคืนจากฝ่ายหญิง ทีมข่าว 7HD ได้สอบถามนักกฎหมายว่า พฤติการณ์ของฝ่ายหญิง เข้าข่ายเป็นการหลอกลวงหรือไม่ ทนายคนดัง นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร บอกว่าการตัดสินใจแต่งงาน เป็นเรื่องของคน 2 คน เป็นเรื่องสำคัญก็ต้องดูให้ดี ๆ กรณีของสิบโทรายนี้ ทั้งคู่ก็ยินยอมพร้อมใจกัน มีการจัดพิธีแต่งงานกันจริง ส่วนเงินสินสอด ตามกฎหมายถือว่าเป็นเงินที่ฝ่ายชาย มอบให้กับพ่อ-แม่ของหญิงที่ตนขอแต่งงาน เพื่อตอบแทนที่ยินยอมยกลูกสาวให้ เป็นเงินที่ให้แล้วจะเรียกคืนไม่ได้ เคสนี้ถ้าจะเรียกสินสอดคืน เห็นท่าจะยาก ก็คงต้องพูดคุยหาทางประนีประนอม น่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง