สวนสัตว์เปิดเขาเขียว อวดโฉมสมาชิกใหม่ ลูกนกเพนกวิน สายพันธุ์ฮัมโบลด์ 4 ตัว

View icon 167
วันที่ 1 มิ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี ฉลองครบรอบ 45 ปี อวดโฉมสมาชิกใหม่ ลูกนกเพนกวิน สายพันธุ์ฮัมโบลด์ 4 ตัว เบื้องต้นมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง ยังไม่ทราบเพศ และยังคงเหลืออีก 2 ฟอง ที่กำลังจะฟัก คาดว่าจะออกมาเป็นตัวในเร็ว ๆ นี้

วันนี้ (1 มิ.ย. 66) นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า ครบรอบ 45 ปี สวนสัตว์เปิดเขาเขียว นับเป็นโอกาสที่น่ายินดีอีกครั้งของสวนสัตว์เปิดเขาเขียวที่ได้สมาชิกใหม่เพิ่ม เป็นลูกนกเพนกวิน สายพันธุ์ฮัมโบลด์ 4 ตัว ลูกที่เกิดใหม่นั้นในช่วงแรกจะมีขนสีเทาดำ เมื่อโตขึ้นขนสีเทาจะค่อย ๆ เปลี่ยนเป็นสีดำที่ด้านหลัง และขนสีขาวที่ด้านหน้าท้อง

ทั้งนี้หลังจากลืมตาดูโลก ลูกนกเพนกวินมีแม่และพ่อนกเพนกวินคอยผลัดกันดูแลอยู่ตลอดเวลา ได้รับการตรวจสอบจากทีมสัตวแพทย์ มีสุขภาพแข็งแรงดี แต่ยังไม่ทราบเพศ

เนื่องจากต้องรอให้เพนกวินอายุประมาณ 1 ปี จึงจะรู้ผลโดยการเจาะเลือดไปตรวจ ลักษณะภายนอกนั้นไม่สามารถแยกเพศได้ นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จในการเพาะขยายพันธุ์ ทำให้สวนสัตว์เปิดเขาเขียว มีสมาชิกนกเพนกวินสายพันธุ์ฮัมโบลต์ รวมทั้งสิ้น 48 ตัว พร้อมให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชมความน่ารักได้แล้วทุกวัน