ฝนฟ้าอากาศ 29 พ.ค.66

View icon 98
วันที่ 29 พ.ค. 2566
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ทั่วทุกภาคของไทย ต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง ติดตามกับ คุณกมลาสน์ ใน ฝนฟ้าอากาศ

ช่วงนี้ ยังมีคำเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยา ให้ทั่วไทย ต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก กับมีลมแรง จากปัจจัยของมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรง ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย  และอ่าวไทย ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำ ปกคลุมภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันออก ส่วนทะเลอันดามัน บริเวณที่มีฝน คลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งถึง 3 มิถุนายนนี้

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศร้อนตอนกลางวัน และมีฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนัก ลมแรงที่แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ตาก กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

ภาคอีสาน มีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง ที่จังหวัดชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ อุบลราชธานี และอำนาจเจริญ

ภาคกลาง ฝนมากถึง 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนัก ลมกระโชกแรงทุกจังหวัด

ภาคตะวันออก ฝนมากถึง 80 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก กับมีลมกระโชกแรงทุกจังหวัด ทะเลบริเวณที่มีฝน คลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ภาคใต้ ฝั่งอ่าวไทย มีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักที่เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ทะเลคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนฝั่งอันดามัน มีฝน 80 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมากทุกจังหวัด

กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล มีฝนถึง 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนัก กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่