ฝนฟ้าอากาศ 28 พ.ค.66

View icon 130
วันที่ 28 พ.ค. 2566
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนทั่วทุกภาคให้ระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก กับมีลมกระโชกแรง ติดตามกับคุณนันทิพัฒน์ ในฝนฟ้าอากาศ

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือน เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ กำลังค่อนข้างแรง ปกคลุมประเทศไทย ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำ จะเคลื่อนผ่านประเทศไทย และลงสู่อ่าวมะตะบัน ประเทศเมียนมา ทำให้ทั่วไทย จะมีฝนเพิ่มมากขึ้น และจะมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ต้องระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย ส่วนทะเลอันดามัน จะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณฝนตก คลื่นสูงกว่า 3 เมตร เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ มีฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักกับมีลมกระโชกแรง ที่จังหวัดตาก สุโขทัย กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

ภาคอีสาน มีฝน 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก กับมีลมแรง ตกได้ที่หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง ฝนตก 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่เช่นกัน ต้องระวังฝนตกหนัก ลมแรง ที่จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร และนครปฐม

ภาคตะวันออก ฝนมากถึง 80 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก กับมีลมกระโชกแรงทุกจังหวัด ทะเลคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ มีฝน 60-70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ฝั่งอ่าวไทย ส่วนมากจะตกที่เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช ส่วนฝั่งอันดามัน ต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมากทุกจังหวัด

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝน 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และจะมีฝนตกหนัก กับมีลมแรงได้เช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง