จับเด็กหนุ่มระนองวัย 17 ปี ขายซิมม้าออนไลน์วันเดียวกว่า 500 ซิม

View icon 833
วันที่ 24 พ.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จับเด็กหนุ่มระนองวัย 17 ปี ขายซิมม้าออนไลน์วันเดียวกว่า 500 ซิม เจอสืบตามจับถึงบ้าน สารภาพขั้นตอนเบ็ดเสร็จ

ซิมออนไลน์ขายมั่วโดนจับ วานนี้(23 พ.ค.2566) เจ้าพนักงานตำรวจ กก.1 บก.สอท.5 ได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดระนองเพื่อเข้าค้นบ้านหลังหนึ่ง ถ.ท่าเมือง ซ.2 ต.เขานิเวศน์ อ.เมือง จ.ระนอง พบเยาวชนชาย อายุ 17 ปี ยืนอยู่หน้าบ้าน ก่อนนำตรวจค้นภายในบ้าน ผลการตรวจค้นพบซิมโทรศัพท์ซึ่งถูกลงทะเบียนแล้วจำนวนมาก

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 พ.ค.2566 เจ้าพนักงานตำรวจ กก.1 บก.สอท.5 ได้รับแจ้งว่ามีบุคคลลักลอบประกาศ และโฆษณาขาย ซิมโทรศัพท์มือถือผ่านเฟซบุ๊ก ชื่อว่า "นาย'ย เอ็ม'ม" เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้ตรวจสอบพบว่าเฟซบุ๊กดังกล่าว ชื่อบัญชี "นาย'ย เอ็ม'ม" โพสต์ประกาศในเพจ ชื่อว่า "ซื้อขายซิม ไม่ลงทะเบียน และ ลงทะเบียน AIS DTAC TRUE"  ด้วยข้อความว่า "Ais TheOneSIM 39.- 100เบอร์, Dtac 20ซิม 35.- ลงทะเบียน&ไมลงทะเบียน , Dtac 39.- มีเงินในซิม"  เป็นการขายซิมในราคาต่าง ๆ ทั้ง 3 เครือข่ายจริง จึงขอหมายค้นจากศาล นำกำลังเข้าตรวจค้นที่บ้านดังกล่าว

จากการสอบปากคำ เบื้องต้น เยาวชนวัย 17 ปี ให้การว่า ก่อนจะถูกจับกุมตนประกอบอาชีพขายของออนไลน์ และได้สั่งซื้อซิมโทรศัพท์มือถือที่ยังไม่ลงทะเบียนมาจากร้านเทเลวิช สาขาระนอง จากนั้น นำมาโพสต์ขายผ่านเฟซบุ๊กของตัว ลงในกลุ่มซื้อขายซิม เมื่อมีลูกค้าสนใจสั่งซื้อซิมโทรศัพท์มือถือ ก็จะลงทะเบียนใช้งานให้ โดยใช้ข้อมูลจากลูกค้าที่เคยซื้อขายซิมโทรศัพท์มือถือจากตน เมื่อลงทะเบียนเสร็จก็จะส่งให้ลูกค้าตามที่สั่ง เจ้าพนักงานตำรวจจึงแจ้งให้ทราบว่าเป็นการกระทำความผิดฐาน "เป็นธุระจัดหา โฆษณา หรือไขข่าวโดยประการใด ๆ เพื่อให้มีการซื้อ หรือขายเลขหมายโทรศัพท์สำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งลงทะเบียน ผู้ใช้ บริการในนาม ของบุคคลหนึ่งบุคคลใดแล้ว แต่ไม่สามารถระบุตัวผู้ใช้บริการได้" จากนั้นจึงนำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง