ร้องให้แก้ปัญหาน้ำประปา ถนนและไฟส่องสว่าง จ.ชลบุรี

View icon 53
วันที่ 23 พ.ค. 2566
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - ชาวบ้านชุมชนเพิ่มสุขค่ายมวย ซอยชากนอก 19 ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ยื่นหนังสือให้เทศบาลตำบลห้วยใหญ่ แก้ปัญหาน้ำประปาไม่พอใช้ ถนนเสียหาย และไฟส่องสว่างริมทางไม่เพียงพอ

เพราะปัญหาเหล่านี้ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนมานานกว่า 10 ปี แม้เคยร้องเรียนให้เทศบาลตำบลห้วยใหญ่แก้ไขแต่เรื่องก็เงียบ ครั้งนี้จึงรวมตัวร้องสื่อให้ช่วยเป็นกระบอกเสียง พร้อมเดินทางไปยื่นหนังสือร้องทุกข์อีกครั้ง โดยมี นายวัฒน์ วัฒนสินธุ์ ปลัดเทศบาลตำบลห้วยใหญ่ รับหนังสือและชี้แจงปัญหาในการดำเนินงานว่า ชุมชนเพิ่มสุขค่ายมวย เป็นชุมชนใหม่ เจ้าของที่ดินจัดล็อคแบ่งขาย ถนนบางช่วงยังไม่ได้โอนกรรมสิทธิ์จึงไม่สามารถจัดสรรงบประมาณเพื่อพัฒนาถนนได้ ส่วนระบบไฟฟ้าและน้ำประปานั้น ทางเทศบาลฯ จะประสานเรื่องการขยายเขตให้บริการ แต่ก็ขึ้นอยู่กับทางการไฟฟ้าและการประปาว่า จะสามารถดำเนินการได้หรือไม่ ซึ่งเรื่องเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ชาวบ้านไม่จำเป็นต้องรวมตัวกันมายื่นหนังสือแบบนี้ เพียงแค่เขียนคำร้องผ่านช่องทางออนไลน์ของเทศบาลฯ ก็ได้

หลังรับฟังคำชี้แจงทางชาวบ้านไม่พอใจ ที่หน่วยงานราชการมองความเดือดร้อนของชาวบ้านเป็นเรื่องเล็ก เพราะชาวบ้านเดือดร้อนมานาน จึงอยากให้ผู้บริหารเทศบาลฯ เห็นใจ และเร่งแก้ไขไม่ใช่ปล่อยให้ปัญหายืดเยื้อแบบนี้