เข้าสู่ฤดูฝนวันแรก เขาใหญ่ชุ่มฉ่ำเขียวขจี

View icon 39
วันที่ 22 พ.ค. 2566
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ไทยเข้าสู่ฤดูฝนในวันนี้ (22 พ.ค.) หลายพื้นที่จะเริ่มมีฝนฟ้าคะนอง แต่ในตอนกลางวัน อากาศยังร้อน และร้อนจัด

เข้าสู่ฤดูฝนวันแรก เขาใหญ่ชุ่มฉ่ำเขียวขจี
ความชุ่มฉ่ำเขียวขจีของต้นไม้ได้น้ำฝน สร้างความสดชื่น อุดมสมบูรณ์ ที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยเฉพาะพื้นที่บริเวณน้ำตกเหวสุวัต พ้นความแห้งแล้ง มีน้ำตกไหลหลาก สร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงฤดฝน มีประชาชนและนักเที่ยวต่างทยอยเดินทางเข้าไปท่องเที่ยว ถ่ายรูป เที่ยวชมน้ำตก เพื่อชมความงดงามตามธรรมชาติ และสัมผัสอากาศที่เย็นลมฝน สดชื่น สบาย

เริ่มต้นฤดูฝน อากาศยังร้อน
เข้าสู่ฤดูฝนวันแรก ฝนจะเพิ่มมากขึ้น แต่อากาศยังร้อนอยู่ และร้อนจัดได้ถึง 40 องศาเซลเซียสในภาคเหนือ ภาคอีสาน ซึ่งจะมีฝนฟ้าคะนอง 20-30% ของพื้นที่ ส่วนภาคกลาง จะมีฝน 30% ของพื้นที่

ขณะที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล อากาศร้อน มีฝนฟ้าคะนอง 20% ของพื้นที่ ส่วนมากในช่วงบ่ายถึงค่ำ

ขณะที่ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย จะมีฝน 40% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขณะที่ภาคใต้ฝั่งอันดามันฝนเยอะ 70 % ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง

ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 พุ่งสูงขึ้น
ส่วนสถานการณ์โควิด-19 หลังเปิดเทอมมาได้ 1 สัปดาห์ และเข้าฤดูฝนแล้ว ผู้ป่วยโควิด-19 กลับมาพุ่งขึ้น มีผู้ป่วยรักษาตัวในโรงพยาบาล 2,632 คน ขณะที่ผู้เสียชีวิต 7 วันที่ผ่านมา มีมากขึ้นถึง 64 คน เฉลี่ยวันละ 7คน

ฤดูฝนการระบาดจะมากขึ้น ต้องระวังโควิด-19 ในกลุ่มเปราะบาง ที่มีโรคประจำตัวและภูมิต้านทานต่ำ ที่มีความเสี่ยงอาการหนักได้