ONE Championship : “ซุปเปอร์บอน” เตรียมเปิดค่ายมวยของตัวเองปั้นทายาทมวยไทย-คิกบ็อกซิ่ง

View icon 314
วันที่ 18 พ.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน

ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” อดีตราชันคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) มีแผนเปิดค่ายมวยของตัวเอง เพื่อเป้าหมายในการปั้นทายาทมวยรุ่นต่อไป ทั้งในกติกามวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง สานต่อความตั้งใจของคุณพ่อ

นักชกจากพัทลุงวัย 32 ปี ออกมาเปิดเผยว่าเขาเตรียมเปิดให้บริการค่ายมวยของตนเอง อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มิ.ย. 66 โดยมีชื่อค่ายว่า “Superbon Training Camp” เพื่อเป็นสถานที่ถ่ายทอดวิชาความรู้เกี่ยวกับศาสตร์มวยไทยที่เจ้าตัวสั่งสมมาตั้งแต่เด็ก

64651212a10266.22446689.jpg
ค่ายมวยลูกเจ้าแม่สายวารี

ซุปเปอร์บอน” เติบโตมากับค่ายมวยของคุณพ่อที่ชื่อว่า “ลูกเจ้าแม่สายวารี” ในบ้านเกิด จ.พัทลุง ที่เป็นจุดเริ่มต้นในการหล่อหลอมให้เขาเติบโตมาเป็นนักสู้ที่โด่งดังอย่างในทุกวันนี้ และเป็นแรงบันดาลใจสำคัญที่ทำให้เขาอยากจะเปิดค่ายมวยของตัวเอง และนำเด็ก ๆ จากค่ายของคุณพ่อมาฝึกซ้อมเพื่อพัฒนาฝีมือด้วย

องค์ความรู้ด้านการต่อสู้ต่าง ๆ ที่ “ซุปเปอร์บอน” ได้สั่งสมตลอดเส้นทางอาชีพถูกนำมาใส่ไว้ในค่ายนี้อย่างครบถ้วน ประกอบกับการศึกษาดูงานจากหลาย ๆ ค่าย ทั้งใน และนอกประเทศ เจ้าตัวจึงการันตีได้ว่าค่ายนี้จะสมบูรณ์แบบสำหรับการถ่ายทอดวิชาให้กับผู้คนที่สนใจมวยไทย-คิกบ็อกซิ่ง จากทั่วทุกมุมโลก

6465121307a359.78518333.jpg

“ผมมีแผนที่จะเปิดยิมมาหลายปีแล้วครับ และก็ได้เตรียมตัวมามากพอสมควร ผมไปดูหลาย ๆ ยิม ไปสัมมนาต่างประเทศบ่อย ๆ เพื่อผมจะได้มีข้อมูลมากพอในการมาทำตรงนี้ และได้ไปเห็นว่ามีผู้คนมากมายจากทั่วทุกมุมโลก เขาอยากมาเรียนมวยไทยที่ประเทศไทย ผมคิดว่าจะเปิดบริการได้เต็มรูปแบบ วันที่ 1 มิถุนายนนี้ครับ แต่ตอนนี้ก็มีลูกค้าจากอิตาลีมาซ้อมด้วยแล้วสองคน”

นอกจากการถ่ายทอดและเผยแพร่ศาสตร์การต่อสู้แล้ว “ซุปเปอร์บอน” ยังต้องการให้ค่ายนี้เป็นแหล่งเรียนรู้และฝึกซ้อมแบบครบวงจรสำหรับนักกีฬาทั้งในระดับสมัครเล่นและอาชีพ ตลอดจนบุคคลทั่วไปที่สนใจฝึกมวยไทยอย่างจริงจัง โดยจะมีการฝึกสอนตั้งแต่เวทเทรนนิง การดูแลเกี่ยวกับอาหารการกินที่เหมาะสม รวมไปถึงที่พักสำหรับการเก็บตัว เรียกได้ว่าครบจบในค่ายเดียว

“ลักษณะยิมจะเป็นสถานที่สอนมวยไทยและคิกบ็อกซิ่งที่จะเปิดสอนให้ทั้งนักมวยอาชีพ เพื่อไปแข่งขัน และคนที่ไม่เคยเรียนมวยมาก่อน แต่อยากเรียนเพื่อออกกำลังกายและป้องกันตัวหรือเล่นกีฬาครับ เรามีทั้งสอนมวย เวทเทรนนิง โปรแกรมสำหรับซ้อมนักมวยอาชีพ และที่พักสำหรับคนที่อยากมาเก็บตัวกับเรา เราจะดูแลเรื่องอาหารการกินให้ด้วยครับ”

64651012c4a4f4.33055277.jpg
ภายใน Superbon training camp

อีกหนึ่งเป้าหมายที่ “ซุปเปอร์บอน” ตั้งใจเอาไว้ นั่นก็คือการดึงเด็กจากค่ายของพ่อที่พัทลุง ขึ้นมาซ้อมที่กรุงเทพฯ ด้วย เพื่อปั้นให้เป็นนักมวยดีมีฝีมือและสนับสนุนให้ได้โอกาสต่อยอดไปชกในเวทีใหญ่ระดับโลกอย่าง ONE ลุมพินี และ ONE รายการหลัก ซึ่งปัจจุบัน “ซุปเปอร์บอน” เองก็รับบทบาทเป็นป๋าดันช่วยสนับสนุนเด็กในค่ายให้ขึ้นชกเวที ONE ลุมพินีอยู่ด้วย โดยถือเป็นความตั้งใจของเขาที่จะสร้างยอดฝีมือรุ่นใหม่ไว้ประดับวงการมวยไทยต่อไป

“ผมมีเด็ก ๆ อีกหลายคนที่พ่อผมดูแลอยู่ และผมก็ต้องดูแลต่อในอนาคต ผมก็จะพามาซ้อมที่นี่ครับ และจะผลักดันให้ได้ไปชกในรายการ ONE ซึ่งตอนนี้ก็มีอยู่หนึ่งคนก็คือ พันฤทธิ์ ที่ได้ชกในรายการ ONE ลุมพินี ส่วนนี้ก็ต้องขอบคุณ พี่ชาตรี และทีมงาน ONE ทุกคน ที่ช่วยเข้ามายกระดับและช่วยเหลือนักมวยไทยให้มีโอกาสไปเป็นนักกีฬาระดับโลกได้จริง ๆ เป็นความฝันที่จับต้องได้สำหรับเด็กที่บ้านผมอย่างแท้จริงครับ”

646510206ac430.63343944.jpg
ซุปเปอร์บอน vs ไทฟุน

ทั้งนี้ “ซุปเปอร์บอน” มีคิวกลับมาทวงศรัทธา โดยจะประจันหน้ากับ "ไทฟุน ออสแคน" นักชกจอมดีเดือดชาวดัตช์-ตุรกี ในศึก ONE FIGHT NIGHT 11 ในวันเสาร์ที่ 10 มิ.ย.66 โดยจะถ่ายทอดสดในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น.

แฟนกีฬาสามารถสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR และติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

646510200eabb3.61584881.jpg

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV