ONE ลุมพินี : "ยอดเหล็กเพชร" จากพ่อค้าลอตเตอรี่ สู่ดาวบู๊ดวงใหม่ ONE ลุมพินี

View icon 330
วันที่ 17 พ.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
เปิดเรื่องราวชีวิตสุดพลิกผันของ “ยอดเหล็กเพชร” จากนักมวยดังค่าตัวเงินแสน ต้องกลายมาเป็นพ่อค้าลอตเตอรี่ในช่วงโควิด ก่อนพลิกชีวิตกลับมาใหม่จากการเข้ามาร่วมลุยศึก ONE ลุมพินี

ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ” ดาวบู๊พันธ์ดุจากร้อยเอ็ด ขึ้นแท่นเป็นดาวบู๊ดวงใหม่ประจำศึก ONE ลุมพินี จากการชนะน็อกนักมวยต่างชาติสองไฟต์ติด พร้อมกับพลิกชีวิตใหม่ จากการทุบโบนัสกระจายกว่า 7 แสนบาทไม่รวมค่าตัว จนทำให้ฐานะทางการเงินของครอบครัวเริ่มดีขึ้น

ดูคลิป ONE ลุมพินี 9 วันที่ 17 มีนาคม 2566 คู่ ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ vs ซามาน อาซซูริ

64649c4561c004.65501446.jpg

แต่กว่าที่ชีวิตจะมาถึงทุกวันนี้ได้ ใครจะรู้บ้างว่า “ยอดเหล็กเพชร” ต้องเผชิญอุปสรรคมากมายโดยเฉพาะในช่วงโควิด ที่ไม่มีรายการขึ้นชกจนทำให้ขาดรายได้ ในขณะที่ภรรยาก็กำลังตั้งครรภ์อยู่ จนเป็นเหตุให้ต้องตัดสินใจออกเร่ขายลอตเตอรี่ เพื่อหาเงินมาใช้เลี้ยงดูครอบครัวในช่วงวิกฤต

“ก่อนโควิดผมมีรายการขึ้นชกทุกเดือนครับ แต่พอมาในช่วงที่โควิดเริ่มระบาด ผมก็ไม่มีรายการขึ้นชกอีกเลย ช่วงนั้นผมได้แต่นอนอยู่ห้องอย่างเดียวครับ ท้อมาก สุดท้ายผมตัดสินใจตกลงกับแฟน ว่าผมจะออกไปขายลอตเตอรี่ เพื่อหาเงินมาดูแลครอบครัวครับ”

“ผมขายลอตเตอรี่ตั้งแต่ 8-5 โมงเย็นครับ บางวันก็ขายถึงสองทุ่ม วันแรกที่ออกไปขาย ผมรู้สึกเขินมากเพราะไม่เคยทำอะไรแบบนี้มาก่อน แต่วันต่อ ๆ มา ผมก็เลิกที่จะอาย เพราะผมอยู่เฉยไม่ได้แล้ว ผมต้องสู้เพื่อครอบครัว และลูกของผมครับ”

64649c454f0b94.62286447.jpg

เมื่อสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย “ยอดเหล็กเพชร” ก็ได้โอกาสกลับมาชกมวยอีกครั้ง แต่ปรากฏว่าจากค่าตัวเรือนแสนที่เคยได้รับในอดีต กลับเหลือเพียงแค่หลักหมื่นเท่านั้น ทำให้ต้องขายลอตเตอรี่ ควบคู่ไปด้วยเพื่อเป็นรายได้เสริมอีกทางหนึ่ง

“หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลายลง ผมก็กลับมามีรายการขึ้นชกอีกครั้งครับ แต่ค่าตัวของผมจากที่เคยได้รับหลักแสน ถูกลดลงมาเหลือแค่หลักหมื่น ทำให้ผมตัดสินใจที่จะขายลอตเตอรี่ควบคู่กับการชกมวยไปด้วยครับ เพื่อหารายได้เพิ่ม”

64649c4536d2d7.18434436.jpg

กระทั่งการเข้ามาของศึก ONE ลุมพินี เปรียบเหมือนเป็นจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ในชีวิตของ “ยอดเหล็กเพชร” เพราะทำให้เขากลับมารับค่าตัวที่เหมาะสมต่อความเหนื่อยยากและความเจ็บปวดอีกครั้ง รวมไปถึงยังได้โบนัสอีกสองครั้งซ้อน จนทำให้เจ้าตัวรู้สึกพึงพอใจมาก ๆ

“ผมไม่เคยคิดเลยว่าผมจะมีโอกาสได้ชกให้กับรายการ ONE จนกระทั่งมีชื่ออยู่ในศึก ONE ลุมพินี 2 ผมดีใจมากครับ เพราะผมรู้ว่ารายการนี้จะพลิกชีวิตของผมได้แน่”

“ค่าตัวของผมที่ ONE ลุมพินี มอบให้ ผมประทับใจมาก ๆ ครับ และสำหรับโบนัสสองไฟต์ติด ยิ่งทำให้ผมดีใจไปใหญ่เลยครับ จำนวนเงินที่ได้มันคุ้มค่ามาก ต่อความเหนื่อย และความเจ็บที่ได้รับครับ”

64649e063c3050.26324395.png

สำหรับไฟต์ต่อไปของ “ยอดเหล็กเพชร” จะลงแข่งขันในกติกามวยไทย พิกัดแคตช์เวต (138 ป.) พบกับ “เดนิส พูริช” มวยสายบู๊ตัวแทนแคนาดา-บอสเนีย ที่จะมาเปิดตัวครั้งแรกในศึก ONE ลุมพินี หลังผ่านการลุยรายการใหญ่ ONE มาแล้วถึงสองไฟต์ด้วยกัน

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และรับชมทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น., Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ)

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]

ข่าวที่เกี่ยวข้อง