รอเลือกตั้งนาน 8 ปี สวมชุดหล่อผูกเนกไท มาใช้สิทธิ

View icon 32
วันที่ 15 พ.ค. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - สีสันวันลงคะแนนใช้สิทธิเลือกตั้งยังไม่หมดแค่นี้ ไปต่อกันที่อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ที่นี่มีคุณตาท่านหนึ่งอายุ 72 ปี บอกว่ารอการเลือกตั้งมานานถึง 8 ปีแล้ว วันนี้จะแต่งตัวแบบธรรมดามาไม่ได้ ต้องดูหล่อและเท่หน่อย เราไปดูภาพกัน

ชายคนนี้ชื่อคุณตายวน เผ่าเล็ก อายุ 72 ปี แต่งกายในชุดสุดหล่อ สวมเสื้อเชิ๊ตแขนยาว ผูกเนกไท ใส่กางเกงสแล็ก รองเท้าหนังขัดมัน สวมใส่สร้อยทองเส้นโต เดินทางมาใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง ภายในหน่วยเลือกตั้งที่ 4 เขตเลือกตั้งที่ 1 โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองกลางดง อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ โดยบอกว่าวันนี้ต้องจัดเต็มหน่อย เพราะรอเลือกตั้งมานานหลายปีแล้วที่ไม่ได้มีการเลือกตั้ง ถ้าจะแต่งตัวมาในชุดอยู่บ้านธรรมดาก็คงไม่ได้ เพราะเป็นวันสำคัญและวันพิเศษ และเป็นวันที่ตัวเองมีความสุขมากที่จะได้ใช้สิทธิ โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนที่ที่รักประชาธิปไตย ทุกครั้งที่มีการเลือกตั้งไม่ว่าจะเป็นระดับท้องถิ่น ระดับจังหวัด หรือระดับประเทศ ก็จะออกมาใช้สิทธิในทุกครั้งไม่เคยขาด

ผู้เฒ่าอายุเกือบ 100 ปี พาภรรยาอายุ 93 ปี มาเลือกตั้ง
ไปต่อกันที่่หน่วยเลือกตั้ง 31 เขตเลือกตั้งที่ 1 ภายในวัดสุทธจินดาวรวิหาร พื้นที่ตัวเมืองจังหวัดนครราชสีมา เมื่อวานนี้ ซึ่งที่นี่มีคุณตาโต ชุ่มชื่น อายุ 99 ปีได้พาคุณยายเตือนใจ ชุ่มชื่น อายุ 93 ปี ซึ่งเป็นภรรยา ควงคู่กันมาลงคะแนนเลือกตั้ง โดยใช้ไม้เท้าประคองตัวเองมาด้วยความตั้งใจ มีลูกหลานคอยเดินตามมาดูแล พร้อมกับบอกทีมข่าวว่า อยากได้ สส.และนายกรัฐมนตรีที่เป็นคนดีและทำตามที่เคยหาเสียงไว้ เพราะที่ผ่านมาหลายคนไม่ค่อยทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนเลย

ต่อเนื่องกันที่ซูเปอร์ฮีโรอย่างไอร่อนแมน ที่ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 5 เขตเลือกตั้งที่ 1 และที่จังหวัดอ่างทอง หน่วยเลือกตั้งที่ 15 เขตเลือกตั้งที่ 1 สไปเดอร์แมนก็ออกมาเลือกตั้งด้วยเหมือนกัน