ป่วน 3 จังหวัดชายแดนใต้ เผาเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์

View icon 51
วันที่ 13 พ.ค. 2566
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - คนร้ายป่วน เผาเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์กว่า 30 จุด ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และวางระเบิดทหารชุดลาดตระเวน ในพื้นที่จังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่พลีชีพ 1 นาย บาดเจ็บ 3 นาย คาดต้องการสร้างสถานการณ์ให้หวาดกลัวช่วงเลือกตั้ง

ป่วน 3 จังหวัดชายแดนใต้ เผาเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์
จากเหตุการณ์คนร้ายไม่ทราบกลุ่ม และจำนวน ได้ก่อเหตุป่วนเผาเสาสัญญาณโทรศัพท์ ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี จำนวน 6 จุด ในพื้นที่ 4 อำเภอ, จังหวัดนราธิวาส จำนวน 11 จุด ในพื้นที่ 7 อำเภอ และในพื้นที่จังหวัดยะลา รวมกว่า 30 จุด ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

เช้าวานนี้ พลตำรวจโท นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้ลงพื้นที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า อำเภอเมืองยะลา เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพล พร้อมทั้งกำชับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ และทำลายวัตถุระเบิด EOD ในการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้ายก่อเหตุป่วนเผาเสาสัญญาณโทรศัพท์ ต้องมีความระมัดระวังเป็นพิเศษ เกรงคนร้ายจะนำระเบิดแสวงเครื่อง ลวงเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ แล้วกดระเบิดซ้ำ พร้อมทั้งได้มีการสั่งกำชับไปยังตำรวจภูธรทั้ง 3 จังหวัด เพิ่มความเข้มงวด และความระมัดระวังในมาตรการสูงสุด ในช่วงเวลานี้ เพราะใกล้เลือกตั้ง คนร้ายพยายามสร้างสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

คนร้ายวางระเบิด จนท.ทหารพราน พลีชีพ 1 นาย บาดเจ็บ 3 นาย จ.ยะลา
ขณะที่ช่วงเช้าวานนี้ ขณะที่ สิบเอก สมหมาย นาคสืบวงศ์ หัวหน้าชุดกองร้อย ทหารพรานที่ 3006 พร้อมกำลังพลรวม 8 นาย ออกลาดตะเวนเดินเท้าในชุมชนหมู่บ้าน ห่างจากบริเวณด้านข้างของโรงเรียนบ้านเตาปูน ประมาณ 300-500 เมตร เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนเหมือนปกติ เมื่อถึงจุดเกิดเเหตุ คนร้ายจุดชนวนระเบิดด้วยวิทยุสื่อสาร ที่บรรจุในถังก๊าซปิกนิค น้ำหนักประมาณ 15-30 กิโลกรัม ทำให้ สิบเอกสมหมาย ถูกแรงระเบิดเสียชีวิต และกำลังพลได้รับบาดเจ็บอีก 3 นาย

เจ้าหน้าที่ต้องปิดพื้นที่กั้นเส้นทาง ป้องกันการลวงเจ้าหน้าที่ตรวจสอบและกดระเบิดซ้ำ ก่อนจะเร่งนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

เบื้องต้นคาดว่าเป็นการก่อเหตุของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ ต้องการแสดงศักยภาพในการก่อเหตุ ให้ประชาชนรู้สึกหวาดกลัวในช่วงใกล้ถึงวันเลือกตั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง