ONE Championship และพันธมิตร ยันจุดยืนสร้างนักมวยให้มีอาชีพเลี้ยงตัวเองได้

View icon 171
วันที่ 10 พ.ค. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ONE Championship สนามมวยลุมพินี และการกีฬาแห่งประเทศไทย ยืนยันจุดยืนจัดการแข่งขัน เพื่อสร้างนักมวยจากรากหญ้าให้มีอาชีพที่เลี้ยงตัวเองได้ยั่งยืน

นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยและกีฬามวย เป็นประธานแถลงความร่วมมือของการกีฬาแห่งประเทศไทย สนามมวยลุมพินี และ ONE Championship เพื่อเดินหน้าพัฒนาอุตสาหกรรมมวยไทยระดับโลก

ซึ่งก่อนหน้านี้มีการบันทึกข้อตกลง การสร้างนักกีฬาจากท้องถิ่นให้มีโอกาสบนเส้นทางมวยไทยในอนาคต โดยการร่วมมือของกองทัพบก และสนามมวยลุมพินี ซึ่ง พลเอก สุชาติ แดงประไพ ประธานที่ปรึกษาศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก ยืนยันสนามมวยเวทีลุมพินี แม้จะมีการปรับรูปแบบใหม่ แต่ก็ยังยึดหลักไหว้ครูมวยไทย หมัด เท้า เข่า ศอก ครบตามรูปแบบมวยไทย ปราศจากการพนัน

ขณะที่ ตัวแทนมวย ONE Championship ที่ประสบความสำเร็จจากการถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD แพร่ภาพไปมากกว่า 170 ประเทศทั่วโลก ยืนยันจะสร้างนักมวยจากรากหญ้า โดยบริจาคเงินให้ค่ายมวยที่ยากไร้ จำนวน 40 ค่ายมวยทั่วประเทศ รวมเงินกว่า 20 ล้านบาท เพื่อให้แต่ละค่ายสร้างนักมวยไทยระดับเยาวชน เพื่อเป็นมวยไทยอาชีพในอนาคต โดยไม่มีข้อผูกมัดใด ๆ