ONE Championship : ริกะ อิชิเกะ ทนไม่ไหว ออกโรงโต้กระแสดรามา “ONE ทำลายมวยไทย”

View icon 339
วันที่ 10 พ.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
ริกะ อิชิเกะ

ริกะ อิชิเกะ” นักกีฬาต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ยืดอกปกป้อง ONE ต้นสังกัด หลังเกิดดรามาเกี่ยวกับรูปแบบการแข่งขันที่ดุเดือด จนมีกระแสถูกมองว่าเป็นมวยที่โหดร้าย ทำลายความเป็นมวยไทย

สำหรับ “ริกะ อิชิเกะ” เป็นนักสู้สาวลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ขวัญใจชาวไทยตลอดกาล ถือเป็นผู้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้แก่วงการกีฬาการต่อสู้ของไทย โดยได้ชื่อว่าเป็นนักกีฬาหญิงรุ่นบุกเบิกในกีฬา MMA ที่ได้ลงแข่งขันในเวทีระดับโลก ONE ทำให้ศิลปะการต่อสู้ประเภทนี้เป็นที่รู้จักในหมู่แฟนกีฬาชาวไทยมากยิ่งขึ้น

ก่อนหน้านี้ได้เกิดกระแสดรามาจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก เกี่ยวกับเรื่องการใช้นวมเล็ก หรือนวมเปิดนิ้ว รวมถึงสไตล์การชกของนักมวยที่ดุเดือดเลือดพล่านในการแข่งขันกติกามวยไทย ของ ONE ที่บางฝ่ายมองว่าเป็นการเลือกใช้อุปกรณ์ที่อันตรายกว่าการใช้นวมใหญ่ ทำให้กีฬามวยไทยดูเป็นกีฬาของคน “ซาดิสต์” และมองว่า ONE ละเลยเรื่องความปลอดภัย และสุขภาพของตัวนักกีฬา

645aa1984dddd5.50738600.jpg
ริกะ อิชิเกะ

แต่ล่าสุด “ริกะ อิชิเกะ” ในฐานะนักกีฬา ONE ได้ออกมาเคลื่อนไหว และออกโรงปกป้องอย่างตรงไปตรงมา ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว Rika "Tiny Doll" Ishige / ริกะ อิชิเกะ เกี่ยวกับประเด็นดรามามวยไทยของ ONE ที่กำลังถูกโจมตี

“ในฐานะที่เป็นนักกีฬาของ @onechampionship @onechampth ขอยืนยันอีกเสียงว่า รายการนี้เป็นรายการที่ดูแลนักกีฬาดีที่สุด ทั้งเรื่องสุขภาพ ความปลอดภัย ค่าตัว ตั้งแต่ก่อนชก จนถึงหลังชกเสร็จ

ในกรณีได้รับบาดเจ็บ รายการคือออกค่ารักษาให้ ดูแลตั้งแต่เริ่มต้นถึงการทำกายภาพจนหายดี (อันนี้คือประสบการณ์จากทั้งตัวเราเองและเห็นจากคนรอบๆ ข้างหลายคนเลย)

อีกกรณีดราม่ามวยไทย ไม่เข้าใจว่าหลายๆ คนอยากอนุรักษ์มวยไทยจริงๆ หรือกลัวนักมวยไทยลืมตาอ้าปาก มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นกันแน่

#สิ่งไหนที่ยิ่งอนุรักษ์เกินไป มันจะกลายเป็นจับต้องไม่ได้ สุดท้ายก็จะจางหายไปตามกาลเวลา #ฝากไว้ให้คิด  #RikaTinyDoll #onechampionship”

645aa1970486a5.64025795.jpg

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

ข่าวที่เกี่ยวข้อง