สลดเมืองอุดรธานี ยายวัย 81 ปี เดินสักไม้เท้าตกถนนไม่มีคนเห็น นอนตากแดดตาย 2 วัน

View icon 10.1K
วันที่ 9 พ.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (9 พ.ค. 66) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.รัชพล โมรารัตน์ สว.(สอบสวน) สภ.นาข่า รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว.อุดรธานี ว่ามีชาวบ้านพบศพหญิงชราวัย 81 ปี พลัดตกร่องข้างถนนบ้านงอย-บ้านนาคำแก้ว ม.2 ต.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี ซึ่งเป็นถนนคอนกรีตที่เพิ่งก่อสร้างแล้วเสร็จ อยู่ห่างจากบ้านงอยประมาณ 300 เมตร จึงออกไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน 

ที่เกิดเหตุพบศพ นางบุญ อายุ 81 ปี อยู่ในร่องข้างถนน ที่มีความลึกจากขอบถนนประมาณ 1-2 เมตร สภาพศพนอนตะแคงงอเข่า ไม่สวมเสื้อผ้า ห่างกันเล็กน้อยพบผ้าถุง และเสื้อของผู้เสียชีวิตวางอยู่ที่พื้น พร้อมด้วยไม้เท้าและถุงพลาสติกเสื้อผ้าของผู้เสียชีวิตที่ยังไม่ได้สวมใส่ ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผล และร่างรอยการต่อสู้ หรือถูกทำร้าย

เบื้องต้นตำรวจและแพทย์เวรสันนิฐานว่า เสียชีวิตด้วยฮีทสโตรก หรือลมแดด จากสภาวะร่างกายขาดน้ำมาประมาณ 2 วัน หลังพลัดตกลงไปในร่องข้างถนน ไม่มีผู้พบเห็น และไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองขึ้นมาจากร่องข้างถนนได้ ประกอบกับเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ในพื้นที่ อ.เมืองอุดรธานี มีแดดร้อนจัดอุณหภูมิสูงถึง 45.5 องศาเซลเซียส จึงเป็นสาเหตุให้ผู้เสียชีวิตถอดเสื้อผ้าออกทั้งหมด และเสียชีวิตลงอย่างทรมาน น่าเวทนาแก่ผู้พบเห็น โดยญาติไม่ติดใจในสาเหตุ จึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

สอบถาม นางอร อายุ 44 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต บอกว่า เมื่อ 2 วันที่ ผ่านมา แม่ที่มีหูตาฝ้าฟาง เดินเหินไม่สะดวก บอกกับตนเองว่า จะเดินมาเยี่ยมเพื่อนชื่อยายผัน ที่อาศัยอยู่กับลูกสาวที่มีบ้านอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ หลังทราบข่าวว่ายายผันป่วย จึงเอาเสื้อผ้าของแม่ใส่ถุงพลาสติก เพื่อเอาไว้ไปเปลี่ยน เพราะแม่เป็นคนดื้อ ห้ามไม่ให้มาก็ไม่ฟัง ที่ไม่ออกตามหาแม่ เนื่องจากทุกครั้งที่แม่มาหายายผัน แม่จะมานอนค้างคืน 1-2 วัน และจะมีคนมาส่งกลับบ้านทุกครั้ง กระทั่งสายวันนี้มีชาวบ้านผ่านมาพบแม่เป็นลมแดดเสียชีวิตอยู่ในร่องข้างถนนที่สร้างใหม่ ห่างจากบ้านลูกสาวยายผันประมาณ 100 เมตร และห่างจากบ้านประมาณ 2 กิโลเมตร

ด้าน น.ส.ทองมี อายุ 52 ปี ลูกสาวของเพื่อนผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ยายบุญชอบเดินมาเล่นพูดคุยกับแม่ตนตามประสาคนชรา ที่ชอบพูดเรื่องในอดีต แต่แม่ของตนย้ายไปอยู่บ้านพี่สาวคนโตที่บ้านเหล่าศรีจารย์ ห่างจากบ้านของตนประมาณ 5 กิโลเมตร เนื่องจากป่วยด้วยโรคชรา เพราะอายุ 90 กว่าปีแล้ว และตนก็ไม่มีเวลาดูแล เพราะเลี้ยงหลานน้อย ซึ่งวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ยายบุญก็ไม่ได้มาเคาะประตูบ้าน ตนคิดว่ายายบุญคงมองไม่เห็น เพราะแสงแดดและสายตายายบุญก็ไม่ดี ประกอบกับยายบุญไม่คุ้นเคยกับถนน และวันนั้นอากาศร้อนมาก ยายบุญคงจำบ้านตนไม่ได้ และเดินเลยไปประมาณ 100 เมตร ก่อนพลัดตกลงไปร่องข้างถนน แต่ไม่มีคนพบเห็น และขึ้นมาไม่ได้ ยายบุญจึงถอดเสื้อผ้าออก ก่อนนอนเสียชีวิตอย่างเวทนา

น.ส.ทองมี บอกอีกว่า รู้สึกเสียใจมากที่ยายบุญตั้งใจเดินมาเยี่ยมแม่ตนที่บ้าน และก็มาเสียชีวิต ซึ่งเมื่อเช้าที่ผ่านมามีชาวบ้านปั่นจักรยานผ่านจุดเกิดเหตุ แล้วคงจะมองเห็นศพยายบุญ จึงได้มาร้องเรียกบอกตนที่หน้าบ้านบอกว่า ให้ไปดูว่าเป็นคนหรือหุ่นนอนอยู่ในร่องข้างถนน แต่มีแมลงวันตอมด้วย ลูกสาวของตนจึงไปดู พบว่าเป็นศพยายบุญ ตนก็รู้สึกเสียใจ เพราะไม่ได้เห็นกันมานานหลายเดือน รู้แต่ว่ายายบุญชอบเดินไปไหนมาไหนตามหมู่บ้าน ลูกห้ามก็ไม่ฟัง

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 65 มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ @userukoowcdt5j โพสต์คลิปสุดหดหู่ หลังไปเจอคุณยายท่านหนึ่ง อายุ 80 ปี สายตาฝ้าฟาง เดินเท้าเปล่ากว่า 2 กิโลเมตร เพื่อไปยืมเงิน 50 บาทมาซื้อข้าวกิน เหตุเกิดขึ้นบนถนนระหว่างหมู่บ้านดอนย่านางไปบ้านงอย ต.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี ซึ่งคือนางบุญที่เสียชีวิตในวันนี้ และหลังจากมีคนถ่ายคลิปยายบุญลงโซเชียล ก็มีคนเข้าไปดูจำนวนมาก และติดต่อให้ความช่วยเหลือ โดยมีผู้ใหญ่บ้านดูแลเรื่องเงินบริจาคจากผู้ใจบุญ จนมาทราบว่ายายบุญเสียชีวิตอย่างน่าเวทนาในวันนี้