เครื่องบินรบอินเดียพุ่งชนหลังคาบ้านชาวบ้านเสียชีวิต 3 คน ส่วนนักบินรอด

View icon 94
วันที่ 9 พ.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เครื่องบินรบอินเดียพุ่งชนหลังคาบ้านพักหลังหนึ่งในเขตชุมชนรัฐราชาสถาน มีชาวบ้านเสียชีวิต 3 คน ส่วนนักบิน 2 คนปลอดภัยหลังดีดตัวออกจากเครื่องบินได้ทัน ขณะที่สาเหตุอยู่ในระหว่างการสืบสวน

วันนี้ (9 พ.ค. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เครื่องบินรบของกองทัพอากาศอินเดียพุ่งชนหลังคาบ้านพักในเขตชุมชนรัฐราชาสถาน ชายแดนทางตอนเหนือของอินเดีย เมื่อวานนี้ ระหว่างการฝึกบินประจำวัน ส่งผลให้มีชาวบ้านเสียชีวิต 3 คน เนื่องจากถูกซากเครื่องบินร่วงทับใส่ตัว ส่วนนักบิน 2 คน รอดชีวิตและบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย หลังสามารถดีดตัวเองออกจากเครื่องบินได้ทันก่อนที่เครื่องบินจะตก

โดยมีการเปิดเผยว่า เครื่องบินที่เกิดเหตุคือรุ่น MiG-21 เป็นเครื่องบินขับไล่รุ่นเก่า แต่มีความสำคัญต่อกองทัพอินเดีย ซึ่งเริ่มใช้งานครั้งแรกในปี 2506 แต่เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา เครื่องบินรุ่นนี้ เกิดอุบัติเหตุขึ้นหลายครั้ง จนได้รับขนานนามในเชิงลบว่าเป็น “โลงศพบินได้” ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ ทั้งนี้

ทั้งนี้ กองทัพอากาศอินเดียได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และประกาศแผนปลดระวางเครื่องบินเก่ารุ่นต่างๆ รวมไปถึงเครื่องบินขับไล่ที่เคยใช้ในยุคสหภาพโซเวียตให้หมดภายในปี 2568 ขณะที่มีกลุ่มญาติผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่งออกมาเรียกร้องให้มีการบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษร เกี่ยวกับค่าชดเชยที่พวกเขาจะต้องได้รับ จากทางการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักไปในครั้งนี้