จับเครือข่ายค้ายาเสพติด บาก้า ซุกซ่อนไอซ์ 650 กก.

View icon 230
วันที่ 8 พ.ค. 2566
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ปดูการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดที่ใช้ชื่อว่า "บาก้า" ที่ดัดแปลงรถบรรทุก ซุกซ่อนยาเสพติดไอซ์ 650 กิโลกรัม ลักลอบเตรียมนำไปส่งให้ลูกค้า

เป็นภาพขณะที่ตำรวจสอบสวนกลางหลายหน่วยงาน ร่วมกันสกัดจับกุมรถบรรทุกต้องสงสัยคันหนึ่ง ได้ที่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 3.5 ตำบลตลิ่งชัน อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี แล้วนำไปตรวจสอบ พบมีการดัดแปลงพื้นกระบะซุกซ่อนยาเสพติดไอซ์ ซึ่งเมื่อนำออกมานับดูแล้วมีจำนวนมากถึง 650 กิโลกรัม จึงยึดเป็นของกลาง และจับกุมตัวผู้ต้องหา 12 คน อายุ 19-51 ปี ไปสอบสวนดำเนินคดี

พลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถลงผลจับกุมว่า คดีนี้เริ่มจาก ตำรวจ บก.ปคม. สืบทราบว่าจะมีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดล็อตใหญ่ จึงส่งข่าวให้ตำรวจทางหลวงเฝ้าสกัดจับกุมช่วงวันหยุดยาว 4-6 พฤษภาคมที่ผ่านมา กระทั่งพบรถต้องสงสัย 3 คัน ขับตามกันมาบนถนนทางหลวงหมายเลข 2 มุ่งหน้าสีคิ้ว จึงเข้าสกัดจับกุมจนพบไอซ์จำนวนดังกล่าว และปืนอีก 1 กระบอก

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาบางรายยอมรับว่า เป็นลูกน้องของ นายแต๊ก หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ ซึ่งชักชวนให้มาขนยาเสพติด อ้างว่าจะมีรายได้ดี เคยทำมาแล้ว 2 ครั้ง และบางรายก็ยอมรับว่าได้ชวนญาติมาทำ เพราะหวังจะได้ส่วนแบ่งจากการขนยาเสพติด ส่วน นายแต๊ก รับว่า เคยถูกจับกุมคดีพยายามฆ่า พ้นโทษออกมาปี 2552 ระหว่างอยู่ในเรือนจำ ไปรู้จักกับเครือข่ายยาเสพติดที่ใช้ชื่อว่า "บาก้า" จึงรับงานมาทำ แต่ละครั้งจะได้เงินมาประมาณ 300,000 บาท ก็จะนำไปแบ่งให้กับคนที่ช่วยกันขนยาเสพติด สำหรับการจับกุมดังกล่าวผู้ต้องหาส่วนใหญ่ให้การรับสารภาพ มีเพียง 4 คนเท่านั้น ที่ปฏิเสธ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง