นักกีฬาไทยได้ลุ้นหมากรุกกัมพูชา 2 เหรียญทอง ในศึกซีเกมส์ 2023

View icon 89
วันที่ 3 พ.ค. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เริ่มที่เคลื่อนไหวกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา หมากรุกกัมพูชา นักกีฬาไทยได้ลุ้น 2 เหรียญทอง

หมากรุก กัมพูชา ชาย 3 คน 60 นาที แข่งขันแบบพบกันหมด นัดรองสุดท้าย ไทย ส่ง วโรฒน์ คณานับ, วิษุวัต ธีรภาพไพสิฐ อดีตแชมป์ประเทศไทย 5 สมัย, วรเทพ ทิมศรี เหรียญทองประเภททีมซีเกมส์ เนปิดอว์ ช่วยกันโขกเอาชนะ ฟิลิปปินส์ ได้ไปลุ้นเหรียญทอง โดยไปพบกับ เจ้าภาพ กัมพูชา

ส่วนทีมชาย 4 คน ไปวัดนัดสุดท้ายกับ เวียดนาม ในวันที่ 6 พฤษภาคมนี้ หากเสมอหรือชนะก็จะคว้าเหรียญทองทันที

ฟุตบอลชายรอบแบ่งกลุ่ม เอ นัดที่ 2 กัมพูชา เจ้าภาพ ชุดน้ำเงิน ลงสนามท่ามกลางแฟนบอลที่เข้ามาชมเต็มความจุสนามพนมเปญ เนชั่นแนล โอลิมปิก สเตเดี้ยม ทำได้แค่เสมอกับ ฟิลิปปินส์ 1-1 กัมพูชา ขึ้นนำก่อนจาก คี รินา นาทีที่ 26 ขณะที่ ฟิลิปปินส์ มาตามตีเสมอได้จาก โดฟ คาริโน่ ช่วงทดเวลานาทีที่ 3 กัมพูชา เป็นทีมนำแข่ง 2 นัด มี 4 คะแนน ฟิลิปปินส์ อยู่ที่ 4 แข่ง 2 นัด มี คะแนนเดียว

ส่วน ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมหลังพักฟื้นฟูร่างกายไป 1 วัน เจ้าภาพจัดให้ซ้อมในช่วงเช้า ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดย โค้ชหระ อิสระ ศรีทะโร จัดให้ซ้อมแบบสมอลไซซ์ เน้นการเคลื่อนที่ ต่อบอล

ขณะที่ "ทัพชบาแก้ว" ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมทบทวนแผนการเล่นที่จะพบกับ สิงคโปร์ โดยเน้นที่เกมบุกในแดนหน้า ซึ่งทีมมีความมั่นใจ แม้จะมีนักเตะใหม่หลายคน และตั้งเป้าเก็บ 3 คะแนนแรกได้สำเร็จ