ยังไม่พิพากษา ลุงศักดิ์ ต่อย ศรีสุวรรณ จรรยา

View icon 122
วันที่ 26 เม.ย. 2566
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - จำได้ไหม เมื่อเดือนตุลาคมที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา ไปร้องตำรวจสอบสวนกลางให้ดำเนินคดีกับ "โน้ส อุดม" แล้วถูก "ลุงศักดิ์" บุกไปต่อยกลางวงผู้สื่อข่าว คดีนี้เข้าสู่ชั้นศาล และศาลมีคำพิพากษาแล้วในวันนี้

เหตุการณ์บุกเข้าไปชกต่อย นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2565 ขณะกำลังยืนให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ระหว่างเตรียมเข้าแจ้งความกับตำรวจให้เอาผิดกับ "โน้ส อุดม แต้พานิช" กรณีการแสดงเดี่ยวไมโครโฟน 13 โดยผู้ก่อเหตุ คือนายวีรวิชญ์ หรือ "ลุงศักดิ์" อายุ 63 ปี ผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง ที่เคยก่อเหตุบุกต่อย "แรมโบ้อีสาน" หรือ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ขณะเดินออกจากตึก เมื่อเดือนตุลาคมปี 2564 และเคยถูกฟ้องในคดีร่วมชุมนุม 21 ตุลาคม 2563 ซึ่งศาลสั่งยกฟ้อง ทำให้ในวันเดียวกันนั้น นายศรีสุวรรณ ได้แจ้งความเป็น 2 เรื่อง โดยคดีทำร้ายร่างกาย ตำรวจกองปราบฯ ตามไปจับกุม ลุงศักดิ์ ได้ในวันรุ่งขึ้น

ขณะที่วันนี้ ลุงศักดิ์ ไปตามนัดศาลแขวงพระนครเหนือ เพื่อไกล่เกลี่ยในความผิดลหุโทษ ซึ่งเจ้าตัวให้การรับสารภาพ แต่ นายศรีสุวรรณ ยื่นคำร้อง ยืนยันจะเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 1 ล้านบาท จึงตกลงกันไม่ได้ จึงทำให้คดีนี้ต้องเลื่อนนัดออกไป ให้มีการสืบพยานกันอีกครั้งในวันที่ 3 สิงหาคม 2566

ขณะที่ ลุงศักดิ์ เปิดเผยว่า ค่าเสียหาย 1 ล้านบาท ที่ นายศรีสุวรรณ เรียก ค่อนข้างแพงเกินจริง หากยืนกรานที่จะเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท จะไม่ยอมจ่าย และจะขอสู้ต่อไปเรื่อย ๆ